Hội nghị cập nhập kiến thức mới và bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng

Thứ Tư, 21/08/2024 - 08:48 GMT+7

Sáng ngày 20/8, tại Hội trường tầng 8 nhà B, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tổ chức khai mạc Hội nghị cập nhập kiến thức mới và bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ.

Hội nghị được tổ chức tại 3 khu vực miền Bắc (ngày 20/8), miền Trung (ngày 21/8) và miền Nam (ngày 22/8).

Tham dự Lễ khai mạc có đồng chí Lê Hoàng Minh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; các đồng chí đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty; đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng ủy Tổng công ty cùng Bí thư (Phó Bí thư) và đảng viên được phân công giúp việc cấp ủy các cấp trong toàn Đảng bộ.

 
(Toàn cảnh Hội nghị). 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV nhấn mạnh: Hiện tại, bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có những diễn biến phức tạp, khó lường; thuận lợi, thời cơ đan xen với khó khăn, thách thức, đặt ra nhiều vấn đề mới, cấp bách đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách, mọi cơ hội xuyên tạc chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc ta, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, xuyên tạc nền tảng tư tưởng của Đảng hòng làm giảm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước. Vì vậy, Hội nghị lần này được tổ chức nhằm mục đích bồi dưỡng nghiệp vụ, bổ sung, cập nhật kiến thức, kỹ năng công tác trong thực hành đấu tranh, ngăn chặn, phản bác các thông tin xấu độc, quan điểm sai trái, thù địch; nâng cao kỹ năng vận dụng trong quá trình điều hành công việc ở cơ quan, đơn vị, đặc biệt là xử lý các tình huống liên quan bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nhất là thời điểm trước kỳ đại hội đảng các cấp được tổ chức từ đầu năm 2025 tới đây.

 
(Đồng chí Lê Hoàng Minh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam phát biểu tại Hội nghị). 

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Đảng ủy Tổng công ty cho biết, công tác kiểm tra, giám sát có vị trí đặc biệt quan trọng, là một trong bốn nhóm nhiệm vụ, giải pháp nhằm tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, giữ vững niềm tin của cán bộ, đảng viên với Đảng. Qua công tác kiểm tra đã giúp cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên phát huy tính tiền phong gương mẫu, thực hiện nghiêm các nguyên tắc, nền nếp sinh hoạt đảng, chấp hành tốt các chủ trương đường lối, chính sách, nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Nhà nước, đồng thời phát hiện những hạn chế, khuyết điểm, vi phạm và xử lý kỷ luật nghiêm đối với các vi phạm góp phần xây dựng tổ chức đảng và cơ quan, đơn vị vững mạnh.


Đồng chí Lê Hoàng Minh đề nghị các cán bộ, đảng viên tham gia Hội nghị học tập nghiêm túc, tăng cường trao đổi đối thoại để hiểu rõ hơn các vấn đề và có thể vận dụng vào công việc có hiệu quả nhất.

Báo cáo viên Hội nghị là PGS. TS Lê Văn Cường, Phó Viện trưởng Viện Xây dựng Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và TS. NGƯT Đới Văn Tặng, Giảng viên Viện Xây dựng Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

 
(PGS. TS Lê Văn Cường, Phó Viện trưởng Viện Xây dựng Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh báo cáo tại Hội nghị).

Hội nghị được tổ chức trong một ngày với 3 chuyên đề: (1) Quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. (2) Nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm đối với chi bộ, đảng bộ cơ sở về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác, ngăn chặn, xử lý các quan điểm sai trái, thù địch trong giai đoạn hiện nay, nhất là trước kỳ đại hội đảng các cấp. (3) Công tác kiểm tra, giám sát của đảng ủy cơ sở, chi bộ; Việc thi hành kỷ luật của Đảng, giải quyết tố cáo đối với tổ chức đảng, đảng viên và giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng./.

(vatm.vn)