Hội nghị phối hợp an toàn Quý III năm 2024 giữa VATM, ACV và VNA

Thứ Sáu, 16/08/2024 - 09:02 GMT+7

Sáng ngày 14 tháng 8 diễn ra Hội nghị phối hợp an toàn hàng không giữa 03 Tổng công ty: Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Hàng không Việt Nam (VNA) và Quản lý bay Việt Nam (VATM).

Đây là hoạt động định kỳ nhằm triển khai và cụ thể hóa các cam kết và chương trình phối hợp an toàn hàng không đã được các Tổng giám đốc của ba Tổng công ty ký kết ngày 03/11/2023 tại Hải Phòng.

Mở đầu chương trình là báo cáo Trung tâm của ba Tổng công ty được trình bày tại Hội nghị, trong đó tập trung rà soát tiến độ và kết quả thực hiện các nội dung phối hợp của ba Tổng công ty theo chương trình đã ký kết năm 2023 và biên bản Hội nghị phối hợp cao điểm Hè năm 2024.

Hội nghị cũng được nghe đại diện ba Tổng công ty phát biểu, kiến  nghị, đề xuất trong công tác phối hợp nâng cao an toàn và hiệu quả khai thác.


(Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: VNA)

Các ý kiến về công tác an toàn hàng không được tập trung vào các nội dung về phương thức điều hành bay giữa nhân viên kiểm soát không lưu và người lái, công tác dự báo, khí tượng, tin tức hàng không, phương thức bay, công tác phối hợp trong điều kiện thời tiết bất lợi, hoạt động chiếu đèn laser …

Với truyền thống hợp tác, trách nhiệm, đại diện Lãnh đạo ba Tổng công ty thống nhất phân công một bộ phận chịu trách nhiệm tổng hợp, phân công nhiệm vụ cụ thể, phối hợp và theo dõi, đôn đốc. Kết quả sẽ được báo cáo trong kỳ họp tiếp theo.

Hội nghị phối hợp an toàn hàng không giữa ba Tổng công ty đã thành công tốt đẹp, hướng tới mục tiêu an toàn xuyên suốt, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động để thúc đẩy sự phát triển an toàn, bền vững của ba Tổng công ty nói riêng và ngành hàng không Việt Nam nói chung./.