Cảng HKQT Đà Nẵng triển khai thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt

Thứ Sáu, 16/08/2024 - 08:34 GMT+7

Từ ngày 18/7/2024, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã triển khai chuyển đổi hệ thống thu phí 1 dừng (MTC) cũ sang hệ thống thu phí mới có chức năng thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt tại toàn bộ các làn ra của sân bay.

Tất cả các loại phương tiện đã dán thẻ e-Tag ETC hợp lệ và tài khoản ETC còn đủ số dư để thanh toán khi vào sân bay sẽ được tính phí và tự động trừ tiền vào tài khoản ETC tại các làn ra. Chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua các làn ra của sân bay mà không cần dán thêm thẻ hay phát sinh thêm thủ tục, bởi các hệ thống này được tích hợp đồng bộ. Mức phí được thu qua hệ thống ETC giữ nguyên mức thu hiện hành, không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào cho chủ xe.

 
(Các làn thu phí lối ra đường Nguyễn Văn Linh).

Hiện tại lối ra đường Nguyễn Văn Linh, Cảng bố trí 2 làn hỗn hợp thu ETC/MTC và 2 làn thu ETC/ưu tiên. Tại lối ra đường Duy Tân, Cảng bố trí 2 làn hỗn hợp thu ETC/MTC và 1 làn thu ETC/ưu tiên. Để đảm bảo khai thác tối ưu trạm thu phí, các phương tiện lưu ý đi đúng làn đường khi lưu thông qua các làn ra của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Trường hợp số dư trong tài khoản ETC không đủ để thanh toán hoặc chưa dán thẻ e-Tag ETC thì khách hàng có thể thanh toán bằng tiền mặt, quét mã QR hoặc thanh toán bằng thẻ ngân hàng qua máy POS đặt tại cabin mỗi làn ra.

 
(Các làn thu phí lối ra đường Duy Tân). 

Đối với các phương tiện chưa dán thẻ ETC, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã phối hợp cùng các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng VETC, VDTC tổ chức dán thẻ e-Tag và hỗ trợ khách hàng tại sân bay để nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống.


Theo ghi nhận trong thời gian đầu đưa vào khai thác, hệ thống thu phí tự động không dừng và thu không dùng tiền mặt đã đem lại những hiệu quả nhất định, góp phần giảm ùn tắc, các phương tiện lưu thông nhanh chóng thuận lợi. Việc triển khai hệ thống thu phí không dừng và thu không dùng tiền mặt sẽ góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, khẳng định quyết tâm đẩy mạnh chủ trương chuyển đổi số, hiện đại hóa các Cảng hàng không của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP.

(Cảng HKQT Đà Nẵng)