Kế hoạch khai thác trong giai đoạn nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9/2024

Thứ Ba, 13/08/2024 - 09:17 GMT+7

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng Hàng không Việt Nam về kế hoạch khai thác trong giai đoạn nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9/2024.

Theo đó, để chủ động phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, vận tải hàng hóa và thúc đẩy phát triển du lịch cũng như triển khai các kế hoạch, nhiệm vụ cho công tác phục vụ hành khách vào giai đoạn nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9/2024, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng Hàng không Việt Nam chủ động phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành trong công tác xây dựng các chương trình, kế hoạch khai thác đến các địa phương và các quốc gia trọng điểm về du lịch. Qua đó nhằm hỗ trợ, thúc đẩy và tăng cường hoạt động du lịch nội địa và quốc tế.

 

Các Hãng phối hợp với các công ty cung cấp dịch vụ mặt đất để xây dựng kế hoạch phục vụ các chuyến bay, đặc biệt là các chuyến bay khai thác vào khung giờ đêm, hỗ trợ, tạo điều kiện để các Hãng hàng không duy trì, ổn định tối đa tỷ lệ, tần suất, bảo đảm đầy đủ các điều kiện về an toàn và năng lực khai thác.

 

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng báo cáo về kế hoạch khai thác đội tàu bay; nhu cầu khai thác, tăng chuyến và tình hình bán vé, đặt giữ chỗ, ghế cung ứng trên các đường bay đi/đến các điểm du lịch nội địa trong giai đoạn nghỉ Lễ Quốc khánh (từ ngày 30/8/2024 đến hết ngày 03/9/2024); các khó khăn, vướng mắc và kiến nghị liên quan đến hoạt động khai thác trong giai đoạn này (nếu có)./.