Bổ sung dữ liệu RTO trong Bảng thông tin An toàn toàn cầu của CANSO

Thứ Sáu, 09/08/2024 - 07:42 GMT+7

Bảng thông tin An toàn toàn cầu của CANSO mới đây đã được bổ sung thêm một danh mục thông tin liên quan đến dữ liệu Hủy cất cánh (Rejected Takeoff/RTO).

RTO là các sự cố mà trong đó một tàu bay đã bắt đầu chạy đà để cất cánh sau đó phải bỏ dở quá trình này và vẫn ở trên đường băng trong suốt sự cố. Đây là những sự cố rủi ro cao hơn được tạo ra do tình huống không lưu không lường trước được, lỗi thiết bị, các biến cố về môi trường và các nguyên nhân khác. 

 

Thuật toán của Bảng thông tin An toàn để có thể xác định những sự cố này ghi nhận khi tốc độ tàu bay vượt quá 60kts trên đường cất hạ cánh mà không cất cánh. Những sự cố này được thống kê trên mỗi 10 nghìn chuyến bay trong cùng tập hợp chuyến bay như ba danh mục thông tin trước đó của Bảng thông tin An toàn toàn cầu.



Việc bổ sung dữ liệu này tiếp tục cung cấp các dữ liệu giúp xác định khuynh hướng nhằm hỗ trợ các ANSP có được hiểu biết chuyên sâu trong một khu vực/tập hợp chuyến bay xác định.


Các dữ liệu mới nhất từ tháng 04-06/2024 đã được công bố trên Bảng thông tin An toàn toàn cầu của CANSO do Aireon cung cấp.


Với việc bổ sung này, Bảng thông tin An toàn toàn cầu của CANSO sẽ bao gồm tổng cộng bốn danh mục thông tin gồm;: cảnh báo của hệ thống tránh va chạm trên không (TCAS RA); rủi ro vượt quá phạm vi đường cất hạ cánh (RORO); các mã báo động khẩn cấp (Emergency Squawk codes) và hủy cất cánh (RTO)./.

(vatm.vn)