Mỹ: Hàng trăm chuyến bay tại Florida bị hủy do ảnh hưởng của bão Debby

Thứ Ba, 06/08/2024 - 09:35 GMT+7

Dù không nằm trên đường đi của bão Debby nhưng Sân bay Quốc tế Miami đã ghi nhận 265 chuyến bay bị hủy và hơn 300 chuyến bay bị hoãn ở cả hai chiều đến và đi.

Hàng trăm chuyến bay ở bang Florida của Mỹ đã bị hoãn hoặc hủy trong ngày 4/8 (theo giờ địa phương) do ảnh hưởng của bão Debby.


Theo dữ liệu từ trang web theo dõi các chuyến bay FlightAware, dù không nằm trên đường đi của bão Debby, Sân bay Quốc tế Miami đã ghi nhận 265 chuyến bay bị hủy và hơn 300 chuyến bay bị hoãn ở cả hai chiều đến và đi. Ngoài ra, sân bay quốc tế Fort Lauderdale-Hollywood cũng đã phải hủy 95 chuyến bay và hoãn 294 chuyến bay.

Các sân bay quốc tế khác như Orlando, Tampa cũng phải hoãn hoặc hủy hàng trăm chuyến bay. Dự kiến trong ngày 5/8, nhiều chuyến bay sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng do bão Debby. Trong khi đó, hệ thống trường học ở Florida và Georgia đã thông báo đóng cửa trước khi bão Debby đổ bộ.


Theo Sở Giáo dục Florida, nhiều trường đại học, trong đó có Đại học bang Florida, Đại học Florida A&M, Đại học Florida, sẽ đóng cửa ngày 5/8. Nhiều trường tiểu học và trung học ở bang Florida cũng có quyết định tương tự. Tại bang Georgia, một số trường thông báo đóng cửa đến ngày 8/8.


Theo PowerOutage.us, chuyên trang theo dõi mạng lưới điện của Mỹ, hơn 100.000 ngôi nhà và doanh nghiệp ở Florida đã bị mất điện khi gió bão Debby bắt đầu tấn công tiểu bang này. Tình trạng mất điện chủ yếu xảy ra ở khu vực trung tâm và phía Bắc của bang Florida, trong đó có hạt Levy và Suwannee.


Hiện bão Debby đã mạnh thành bão cấp 1 trước khi đổ bộ vào bang Florida. Dự kiến, cơn bão sẽ gây ra lượng mưa kỷ lục và có thể gây lũ lụt nghiêm trọng ở bang Georgia và South Carolina.


Giới chuyên gia cho rằng tình trạng nóng lên toàn cầu do ô nhiễm nhiên liệu hóa thạch là nguyên nhân gây ra nhiều cơn bão hơn với sức tàn phá mạnh hơn./.

(TTXVN/Vietnam+)