Nền kinh tế lớn nhất ASEAN thử nghiệm taxi bay ở Sân bay Aji Pangeran Tumenggung

Thứ Năm, 01/08/2024 - 10:17 GMT+7

Phó Giám đốc chuyển đổi xanh và số của OIKN, Mohamed Ali Berawi cho biết: "Chiếc máy bay không người lái (AUV) đã bay trong khoảng 10 phút ở độ cao 50 mét và tốc độ 50 km/giờ."

Cơ quan quản lý thủ đô Nusantara (OIKN) đã thử nghiệm nguyên mẫu taxi bay tại Sân bay Aji Pangeran Tumenggung ở Samarinda, Đông Kalimantan.


Phó Giám đốc chuyển đổi xanh và số của OIKN, Mohamed Ali Berawi cho biết: "Chiếc máy bay không người lái (AUV) đã bay trong khoảng 10 phút ở độ cao 50 mét và tốc độ 50 km/giờ."


Ông giải thích rằng thử nghiệm taxi bay ở Nusantara là bước đầu tiên trong việc hiện thực hóa vận tải hàng không đô thị hiệu quả và thân thiện với môi trường tại Indonesia. Đây là bằng chứng cho cam kết của Indonesia trong việc phát triển công nghệ giao thông trong tương lai.


Theo ông Berawi, Thủ đô mới Nusantara không chỉ tập trung vào việc mua công nghệ AUV mà còn quan tâm đến việc phát triển và làm chủ công nghệ này. "Chúng tôi muốn tạo ra một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở, nơi nhiều bên có thể hợp tác để phát triển công nghệ taxi bay," ông tuyên bố.


Trên thực tế, để đạt được tầm nhìn, OIKN đã hợp tác với nhiều đối tác chiến lược trong và ngoài nước, trong đó có Công ty ôtô Hyundai để phát triển nguyên mẫu taxi bay.


Indonesia kỳ vọng việc thử nghiệm taxi bay tại Thủ đô mới có thể thúc đẩy sự phát triển của ngành hàng không dân dụng tại Indonesia, đồng thời taxi bay được dự kiến sẽ có thể hoạt động thương mại trong 5 năm tới.


"Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành nghiên cứu và phát triển để đảm bảo tính an toàn và khả thi của taxi bay. Chúng tôi cũng sẽ làm việc với chính quyền trung ương và khu vực để xây dựng các quy định hỗ trợ vận tải hàng không công cộng," Berawi tuyên bố.


Ngoài cơ sở hạ tầng vật chất, Berawi cho biết Nusantara cũng tập trung vào việc phát triển nguồn nhân lực có năng lực, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ.


Thủ đô mới của Indonesia được xây dựng theo hướng trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo và phát triển công nghệ tại nước này thông qua cung cấp một hệ sinh thái hỗ trợ các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ vận tải hàng không./.

(TTXVN/Vietnam+)