Kiên Giang tìm cách khai thác các chuyến bay đêm

Thứ Tư, 31/07/2024 - 10:12 GMT+7

Hãng hàng không Vietnam Airlines phối hợp với tỉnh Kiên Giang tìm cách khai thác các chuyến bay đêm, góp phần hạ nhiệt giá vé máy bay và kích cầu du lịch nội địa.

Mới đây, tại cuộc họp giữa Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang, Sở Du lịch, Sở Giao thông Vận tải, Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang, UBND TP. Phú Quốc, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và Hãng hàng không Vietnam Airlines trao đổi nội dung hợp tác phát động du khách sử dụng sản phẩm bay đêm của hãng.


Tại cuộc họp, các bên khẳng định chương trình sử dụng sản phẩm bay đêm của Vietnam Airlines góp phần kích cầu tiêu dùng, thu hút du khách đến Phú Quốc; đồng thời thống nhất quyết tâm thực hiện chương trình sử dụng sản phẩm bay đêm thành sản phẩm du lịch Kiên Giang.


“Chúng tôi đề nghị Vietnam Airlines hoàn chỉnh chương trình sử dụng sản phẩm bay đêm như giờ bay 21 giờ, chính sách giá vé, chính sách hủy, đổi vé. Riêng địa phương triển khai với các doanh nghiệp đăng ký hợp tác chương trình sử dụng sản phẩm bay đêm và thông tin chương trình đến doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh”, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang Nguyễn Việt Anh nói.

 
(Du khách quốc tế đổi ngoại tệ tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc).

Dù trong giai đoạn tiếp tục hoàn thiện các chương trình, chính sách cụ thể để triển khai các chuyến bay đêm đến Phú Quốc song nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh nhận định các chuyến bay đêm đến Phú Quốc và từ Phú Quốc đi các tỉnh, thành phố du lịch trọng điểm còn dư địa tăng chuyến. Về lâu dài, các chuyến bay đêm xây dựng thói quen mới cho một bộ phận du khách trong việc sử dụng sản phẩm này.


“Nếu các bên gồm hãng hàng không, chính quyền, doanh nghiệp du lịch phối hợp với nhau tạo ra chương trình du lịch hấp dẫn vào chuyến bay sáng sớm, tối muộn thì việc triển khai các chuyến bay đêm hoàn toàn khả thi”, ông Lê Trung Thực - Giám đốc đối ngoại Sunset Sanato resort and villas Phú Quốc nói.


Để có thể khai thác hiệu quả chương trình bay đêm, các chuyên gia du lịch cho rằng cần có cái “bắt tay” thật chặt giữa ngành hàng không, chính quyền và doanh nghiệp, trong đó cần nhất là chính sách nhận, trả phòng lưu trú linh hoạt, sản phẩm du lịch đêm hấp dẫn, thu hút du khách.


“Du khách chưa tham gia các chuyến bay đêm nhiều. Nhiều du khách cho rằng bay đêm tuy giá rẻ hơn nhưng phải trả thêm tiền cho lưu trú, phương tiện di chuyển công cộng chưa đáp ứng.

Một số địa phương như TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đã triển khai chương trình từ cuối tháng 6-2024, bước đầu kích cầu du lịch địa phương tốt.

Nhiều cơ sở lưu trú tham gia chương trình giảm từ 20%, thậm chí 100% giá phòng cho đêm đầu tiên (áp dụng cho khách có thời gian lưu trú ít nhất hai đêm trở lên), trong khi dịch vụ không thay đổi như buffet sáng, miễn phí sử dụng hồ bơi, phòng tập, xông hơi, tắm hơi, miễn phí tiễn sân bay… Đây là cách làm Kiên Giang có thể nghiên cứu khi triển khai thực hiện chương trình”, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang Trần Quốc Khánh nói.


Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, việc ngành hàng không tăng cường các chuyến bay đêm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân và du khách dịp cao điểm hè, nhất là nhóm khách trẻ, khách lẻ, nhóm gia đình và khách hội nghị (MICE).

Điều này thuận lợi để triển khai thực hiện tại thị trường Phú Quốc bởi MICE đang là một trong những sản phẩm du lịch nổi bật của Phú Quốc, đã và đang được nhiều công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn.


Ngoài ra, hàng loạt sản phẩm du lịch đêm hấp dẫn như chợ đêm, show Tinh hoa Việt Nam, tour Night Safari, show Kiss the sea có bắn pháo hoa, tour câu mực đêm trên biển,… khiến Phú Quốc luôn là điểm đến tuyệt vời cho du khách.

Vietnam Airlines sẽ làm việc cùng các đối tác lớn như Vingroup, Sun Group để thiết kế tour bay đêm phù hợp, có thể giảm 50% hoặc 100% phí lưu trú đêm đầu tiên cho du khách.


“Việc khai thác các chuyến bay đêm với giá cả phù hợp không chỉ góp phần hạ nhiệt giá vé máy bay mà còn kích thích du lịch nội địa. Lâu dài hơn, các bên gồm Nhà nước, ngành hàng không và doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước có thể cùng tạo ra các gói dịch vụ với giá cả phù hợp thu hút du khách, mang lại lợi ích cho các bên liên kết cung ứng dịch vụ”, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang Bùi Quốc Thái cho biết./.

(baokiengiang.vn)