Lượng khách của ngành hàng không Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục

Thứ Tư, 10/07/2024 - 09:16 GMT+7

10 hãng hàng không Hàn Quốc bao gồm hai hãng hàng không cung cấp dịch vụ đầy đủ là Korean Air, Asiana Airlines và tám hãng hàng không giá rẻ như Jeju Air, Jin Air, T'way Air, Air Busan và Air Seoul.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc vừa công bố số liệu cho thấy lượng hành khách của các hãng hàng không Hàn Quốc đã đạt mức kỷ lục 47,56 triệu lượt người trong nửa đầu năm nay, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước do nhu cầu đi lại bằng máy bay giá rẻ tăng cao.


Số liệu từ Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết, trong sáu tháng đầu năm 2024, 18,15 triệu lượt hành khách đã di chuyển trên các tuyến nội địa do 10 hãng hàng không Hàn Quốc cung cấp và 29,41 triệu lượt hành khách trên các tuyến quốc tế, tăng lần lượt 12% và 43% so với cùng kỳ năm ngoái.


Sự gia tăng trong lưu lượng hành khách trong nửa đầu năm chủ yếu là do các hãng hàng không giá rẻ tăng chuyến bay đến những điểm đến chặng ngắn tại Nhật Bản và Đông Nam Á trong bối cảnh lạm phát cao và đồng won yếu.


Nếu xu hướng hiện tại tiếp tục trong nửa cuối năm, con số tương ứng dự kiến sẽ đạt 100 triệu lượt hành khách trong cả năm, vượt mức 93,47 triệu vào năm 2019 trước đại dịch.


10 hãng hàng không Hàn Quốc bao gồm hai hãng hàng không cung cấp dịch vụ đầy đủ là Korean Air, Asiana Airlines và tám hãng hàng không giá rẻ như Jeju Air, Jin Air, T'way Air, Air Busan và Air Seoul./.

(TTXVN/Vietnam+)