“An toàn không đến từ may mắn, An toàn bắt đầu từ chính bạn”

Thứ Sáu, 21/06/2024 - 11:15 GMT+7

Nhằm thúc đẩy mạnh mẽ công tác an toàn tại Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác an toàn, ngày 20/6, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tổ chức tọa đàm “Ngày An toàn”. Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Hồ Minh Tấn tham dự.

Trong chương trình  còn có các khách mời là đại diện Tổng công ty Hàng Không Việt Nam, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Công ty Quản lý bay miền Bắc, Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận - tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Trung tâm Kiểm soát đường dài tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.


Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng quản trị VATM Lê Hoàng Minh nhấn mạnh “An toàn phải là tiên quyết”, việc đảm bảo an toàn cần sự quyết tâm của toàn bộ hệ thống, các cấp ngành hàng không. Mỗi người lao động cần tự trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng và có bản lĩnh để xử lý mọi tình huống.

(Chủ tịch HĐQT VATM Lê Hoàng Minh phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: vatm.vn).


Phát biểu tại chương trình, Phó Cục trưởng Hồ Minh Tấn đánh giá cao nỗ lực của VATM trong suốt những năm qua đã nỗ lực cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động bay hàng không dân dụng, góp phần phát triển ngành Hàng không nước nhà.

 

Phó Cục trưởng cũng đề nghị VATM tiếp tục phát huy thế mạnh, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý an toàn trong đó chú trọng vào yếu tố con người trong an toàn hàng không, nghiên cứu đầu tư các công cụ quản lý an toàn hàng không tiên tiến, nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ quản lý hoạt động bay xứng tầm khu vực, củng cố mạnh mẽ hơn nữa khẩu hiệu mà VATM đã lựa chọn: “An toàn không đến từ may mắn, An toàn bắt đầu từ chính bạn”.

(Phó Cục trưởng Cục HKVN Hồ Minh Tấn phát biểu tại Tọa đàm. Ảnh: vatm.vn)


Các nội dung tọa đàm đã tập trung chủ yếu vào đặc tính văn hóa của từng môi trường khác nhau, các tác động của việc xử phạt đến nhân viên và đặc biệt là việc thực hiện bình giảng khi có sự việc, sự cố tại các cơ sở khác nhau.

(Các khách mời tọa đàm trong chương trình. Ảnh: vatm.vn).

“Ngày An toàn năm 2024” của VTM đã đem đến nhiều kiến thức mới về an toàn trong đa dạng các môi trường của ngành hàng không, tiếp tục tạo nền móng vững chắc cho người lao động trong nhận thức về an toàn…/.