Triển khai áp dụng thành công các phương thức bay mới tại Cảng hàng không Liên Khương

Thứ Tư, 19/06/2024 - 14:02 GMT+7

Chuyến bay mang số hiệu HVN 1380 từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã hạ cánh tại Cảng hàng không Liên Khương là chuyến bay đầu tiên thực hiện theo phương thức mới và được điều hành đảm bảo an toàn.

Tin từ Cảng hàng không Liên Khương cho biết, đài Kiểm soát không lưu Liên Khương vừa triển khai áp dụng thành công các phương thức bay mới tại Cảng. Theo đó, chuyến bay đầu tiên thực hiện theo phương thức mới và được điều hành đảm bảo an toàn mang ký hiệu HVN 1380 từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã hạ cánh tại Cảng hàng không Liên Khương.

 
(Đài Kiểm soát không lưu Liên Khương triển khai áp dụng thành công các phương thức bay mới).


Trước đó, để chuẩn bị tốt cho công tác chuyển đổi áp dụng phương thức bay mới, Công ty Quản lý bay miền Nam đã chỉ đạo tổ chức khóa huấn luyện lý thuyết và thực hành cho lực lượng Kiểm soát viên không lưu; phối hợp với Trung tâm Kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh sửa đổi và ký kết lại Văn bản hiệp đồng điều hành bay; triển khai sơ đồ phương thức bay ban hành theo; phối hợp vẽ sơ đồ SID/STAR trên màn hình ATM và ADS-B để trợ giúp Kiểm soát viên không lưu giám sát việc thực hiện theo huấn lệnh của tàu bay...

 

Việc đưa vào áp dụng các phương thức bay mới sẽ nâng cao hiệu quả khai thác vùng trời và năng lực điều hành bay tại Đài KSKL Liên Khương. Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ bảo đảm hoạt động bay ./.