Sửa đổi, bổ sung một số điều quy định về quản lý và bảo đảm hoạt động bay

Chủ Nhật, 02/06/2024 - 19:58 GMT+7

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 19/2017/TT-BGTVT ngày 06 tháng 6 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về quản lý và bảo đảm hoạt động bay.

Thông tư mới đã quy định chi tiết hơn cho các vị trí của nhân viên tập sự kiểm soát viên không lưu. Trong khi tại quy định hiện hành chỉ yêu cầu nhân viên không lưu khi thực hiện nhiệm vụ phải có giấy phép và năng định còn hiệu lực.

Theo đó, sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 17  của Thông tư 19, cụ thể: nhân viên không lưu khi thực hiện nhiệm vụ phải có giấy phép và năng định còn hiệu lực. Nhân viên tham gia tập sự và huấn luyện tại vị trí làm việc (kiểm soát đường dài, kiểm soát tiếp cận, kiểm soát tại sân bay) phải được một kiểm soát viên không lưu hoặc một huấn luyện viên không lưu có giấy phép và năng định phù hợp còn hiệu lực giám sát, hướng dẫn.

(Ảnh minh họa).

Kiểm soát viên không lưu hoặc huấn luyện viên không lưu thực hiện giám sát, hướng dẫn chịu trách nhiệm đối với việc cung cấp dịch vụ điều hành bay của nhân viên tham gia tập sự và huấn luyện tại vị trí làm việc đó.

Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ không lưu có trách nhiệm bố trí đủ nhân viên không lưu phù hợp với vị trí công tác…

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 7 năm 2024. Nội dung chi tiết, xem tại đây./.