Các doanh nghiệp Áo quan tâm thúc đẩy hợp tác phát triển lĩnh vực hàng không

Thứ Tư, 22/05/2024 - 16:52 GMT+7

Sáng ngày 22/5, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Danh Huy đã tiếp và làm việc với Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam Hans-Peter Glanzer và các doanh nghiệp Áo về thúc đẩy hợp tác lĩnh vực đường sắt và hàng không. Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đỗ Hồng Cẩm tham dự cùng Thứ trưởng.

Tham dự cùng Đại sứ Hans-Peter Glanzer có đại diện các doanh nghiệp hàng đầu của Áo về công nghệ như: Doppelmayr Seilbahnen GmbH chuyên về cáp treo, Frauscher Sensortechnik GmbH chuyên cung cấp công nghệ lõi ứng dụng trong thông tin, điều hành chạy tàu; Frequentis - nhà cung cấp toàn cầu đối với các hệ thống liên lạc và thông tin phục vụ điều hành bay, bảo đảm an toàn bay...

Tại buổi tiếp và làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy đã hoan nghênh ngài Đại sứ và các doanh nghiệp Áo đến làm việc với Bộ GTVT và nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam - Áo trong lĩnh vực GTVT thời gian qua, đồng thời khẳng định tiềm năng, cơ hội hợp tác thời gian tới.

(Hai bên tích cực trao đổi thông tin hai bên nhằm hiện thực hóa các hợp tác thời gian tới trong lĩnh vực đường sắt, hàng không. Ảnh: baogiaothong.vn).
 

Đại sứ Hans-Peter Glanzer cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy đã dành thời gian tiếp đoàn và nhấn mạnh, thời gian qua Áo và các doanh nghiệp Áo đã có nhiều hợp tác thành công tại Việt Nam. Trong đó, các doanh nghiệp Áo đã cung cấp các giải pháp về giao thông hàng không được công nhận chất lượng cao, bền vững...


Về những nội dung về lĩnh vực hàng không mà phía Áo quan tâm, Thứ trưởng cho biết, hiện có 22 cảng hàng không đang khai thác. Theo Quy hoạch đến năm 2030 có khoảng 30 cảng hàng không, trong đó, Cảng hàng không quốc tế Long Thành có công suất 100 triệu hành khách/năm, hiện đang được xây dựng đáp ứng giai đoạn 1 là 25 triệu hành khách/năm và dự kiến đến 2026 sẽ bay hiệu chuẩn. Các bên đã trao đổi  các nội dung về quy hoạch, kết cấu hạ tầng, nhu cầu vốn trong lĩnh vực hàng không Việt Nam và thống nhất sẽ tích cực trao đổi cấp cục, vụ, doanh nghiệp nhằm thúc đẩy, hiện thực hóa hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới…/.