Đoàn Thanh sát an toàn hàng không toàn cầu (USOAP) của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế tham quan Bảo tàng Hàng không

Thứ Sáu, 17/05/2024 - 08:47 GMT+7

Sáng 15/5/2024 Đoàn cán bộ thuộc Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) tham quan Bảo tàng Hàng không bên lề buổi làm việc về Chương trình giám sát an toàn hàng không toàn cầu tại Việt Nam.

Buổi tham quan có Đoàn Thanh sát an toàn hàng không của ICAO gồm 07 thành viên, do ông Ousman Kemo Manjang làm Trưởng đoàn, đến từ các quốc gia: Gam-bi-a, Gha-na, Trung Quốc, Thổ Nhỹ Kỳ, Italia, Ga-bông và Ả rập Xê út; Cục trưởng Đinh Việt Thắng và lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam tham gia cùng Đoàn.

(Cục trưởng Đinh Việt Thắng và Đoàn Thanh sát an toàn hàng không của ICAO chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng Hàng không).

Tại buổi tham quan, Cục trưởng Đinh Việt Thắng đã trực tiếp giới thiệu với đoàn về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của ngành Hàng không Việt Nam. Cục trưởng tự hào nói về sân bay đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, các tổ chức tiền thân của Ngành, sự ra đời của Cục Hàng không Việt Nam và các chuyến bay chuyên cơ phục vụ Bác Hồ đi công tác… Ngành Hàng không Việt Nam đã trưởng thành từ những khó khăn gian khổ trong quá khứ để đạt được những thành tựu như hiện nay với mạng lưới các sân bay khắp các tỉnh thành trên cả nước và năng lực điều hành bay ngày càng được nâng cao. Đoàn khách Quốc tế rất ngạc nhiên và thích thú khi nhìn thấy các hiện vật gốc, các tư liệu ảnh quý được trưng bày tại Bảo tàng. 

Bảo tàng Hàng không được khánh thành và đưa vào khai thác nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ngành Hàng không Việt Nam (15/01/1956- 15/01/2006) với hai phần trưng bày. Phần ngoài trời trưng bày hai máy bay là hai kỷ vật vô giá của ngành Hàng không. Phần trưng bày trong nhà với diện tích khoảng 1500m2, bao gồm phòng Khánh tiết và hai phòng trưng bày. Với hàng trăm hiện vật gốc, tài liệu, tư liệu ảnh quý giá tái hiện lại quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của ngành Hàng không Việt Nam từ năm 1945- nay.


Một số hình ảnh các gian trưng bày tại Bảo tàng:

 


                                                                                                                                                                                                                  (vatm.vn)