Hội nghị Hiệp đồng không lưu giữa VATM và CAAS

Thứ Năm, 16/05/2024 - 09:59 GMT+7

Từ ngày 14-15 tháng 5 năm 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Hiệp đồng không lưu giữa Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Cục Hàng không Singapore (CAAS).

Hội nghị có sự tham dự của ông Ng Tee Chiou - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Singapore, ông Vincent Hwa - Giám đốc không lưu và các cán bộ có liên quan của Cục Hàng không Singapore.

Về phía Tổng công ty có sự tham dự của Phó Tổng giám đốc Nguyễn Đình Công và các cán bộ, chuyên viên có liên quan thuộc các cơ quan, đơn vị của Tổng công ty. Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị, Chủ tịch HĐTV Lê Hoàng Minh đã tới dự và chứng kiến Lễ ký kết Văn bản hiệp đồng điều hành bay Văn bản hiệp đồng điều hành bay giữa Trung tâm Kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh và Trung tâm Kiểm soát đường dài Singapore (ACC Hồ Chí Minh và ACC Singapore).

(Toàn cảnh hội nghị).

Hội nghị Hiệp đồng không lưu giữa VATM và CAAS là sự kiện được luân phiên tổ chức thường niên giữa hai bên nhằm mục đích trao đổi, thảo luận về các nội dung liên quan đến công tác hiệp đồng điều hành bay giữa hai quốc gia.


Trong hai ngày hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi các nội dung liên quan đến kế hoạch triển khai RNP cho đường Hàng không L625; phương thức ứng phó không lưu giữa ACC Hồ Chí Minh và ACC Singapore; việc thực hiện các đường bay thẳng xuyên biên giới (DRO); kinh nghiệm về tối ưu hóa năng lực sân bay và vùng trời; huấn luyện ATFM và kinh nghiệm vận hành ATFM; các chương trình đào tạo bồi dưỡng dành cho KSVKL; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về mô hình tổ chức và hoạt động của cơ quan Tìm kiếm cứu nạn giữa hai bên và các nội dung khác có liên quan.

                                                                                                          (Các đại biểu tham dự hội nghị).


Tại Hội nghị, hai bên cũng đã rà soát các nội dung sửa đổi, bổ sung của Văn bản hiệp đồng điều hành bay (LOA) và thống nhất ký kết Văn bản hiệp đồng điều hành bay giữa ACC Hồ Chí Minh và ACC Singapore, có hiệu lực từ ngày 18/6/2024. Chủ tịch HĐTV Lê Hoàng Minh và Phó Cục trưởng Cục HK Singapore Ng Tee Chiou chứng kiến Lễ ký kết


Phát biểu tại Lễ ký kết, Chủ tịch HĐTV chia sẻ về việc hiện Tổng công ty đang trong quá trình hiện đại hóa, nâng cao năng lực, an toàn và chất lượng cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay nhằm đáp ứng tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của hoạt động hàng không trong nước và quốc tế. Trong quá trình này, VATM luôn tìm kiếm sự hỗ trợ, hợp tác của các đối tác trong và ngoài nước, trong đó có Cục Hàng không Singapore.


Thay mặt lãnh đạo VATM, Chủ tịch Lê Hoàng Minh bày tỏ vui mừng được tham dự và chứng kiến Lễ ký kết Văn bản hiệp đồng điều hành bay giữa hai bên và tin tưởng rằng thông qua các hội nghị hiệp đồng không lưu được tổ chức định kỳ thường niên, mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa VATM và CAAS sẽ ngày càng được duy trì, củng cố và phát triển.

(Các đại biểu tham dự chụp ảnh kỷ niệm).

Trong thời gian hội nghị, đại diện lãnh đạo VATM và CNS đã thông tin cho nhau về kết quả hoạt động của mỗi bên và tình hình hoạt động bay trong khu vực, đồng thời cùng khẳng định tầm quan trọng của công tác phối hợp hiệp đồng không lưu giữa hai bên. Hai bên cũng bày tỏ tin tưởng rằng, kết quả của hội nghị sẽ là tiền đề cho việc xúc tiến các chương trình hợp tác, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa hai bên, trong lĩnh vực đào tạo huấn luyện, quản lý luồng không lưu và tìm kiếm cứu nạn hàng không trong thời gian tới./.

(vatm.vn)