Bay quốc tế phục hồi mạnh mẽ, Vietnam Airlines báo lãi quý I năm 2024

Thứ Sáu, 03/05/2024 - 10:34 GMT+7

Tin từ Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cho biết, 3 tháng đầu năm 2024, doanh thu vận tải hàng không quốc tế của Vietnam Airlines đạt hơn 13.800 tỷ đồng, tăng 30,4% so với cùng kỳ 2023.

Doanh thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ của công ty mẹ đạt hơn 22.000 tỷ đồng và lãi ròng gần 1.500 tỷ đồng, đều cải thiện rõ rệt so với cùng kỳ năm trước.

Tỷ trọng đóng góp của mảng bay quốc tế vào doanh thu vận tải hàng không của hãng đạt 65%, tăng gấp 3 lần so với vùng đáy vào năm 2021. Tỷ trọng số chuyến bay và doanh thu vận tải quốc tế cũng tiệm cận mức trước đại dịch, gần với mức của Quý 1/2019.

Các công ty con kinh doanh có lãi cũng đóng góp tích cực cho kết quả kinh doanh chung của Tổng công ty. Trong đó, việc Pacific Airlines đàm phán trả toàn bộ tàu bay đang thuê cho chủ tàu và xử lý các khoản nợ đã giúp Tổng công ty ghi nhận tăng đột biến khoản mục thu nhập khác, góp phần đáng kể vào lợi nhuận hợp nhất trong Quý. 


Tổng doanh thu hợp nhất của Vietnam Airlines (gồm doanh thu thuần, doanh thu hoạt động tài chính và thu nhập khác) đạt hơn 31.700 tỷ đồng, tăng 32,8% so với cùng kỳ.

Một yếu tố quan trọng khác giúp tăng doanh thu của Vietnam Airlines là việc hãng đã thúc đẩy nâng cấp chất lượng dịch vụ và chuyển đổi số. Qua đó, tăng thu hút phân khúc khách doanh thu cao.

Vietnam Airlines tiếp tục chiến lược nâng tầm dịch vụ với các cải tiến từ mặt đất đến trên không, như nâng cấp chất lượng dịch vụ phòng chờ Thương gia, triển khai phương thức đưa khách ra cửa tàu bay mới, đổi mới thực đơn trên không, áp dụng hệ thống giải trí không dây Airfi trên toàn bộ đội tàu thân hẹp Airbus A321, đa dạng hóa các chương trình giải trí…

Tổng số khách của Vietnam Airlines trong Quý I/2024 đạt hơn 5,74 triệu lượt khách, tăng 12,7% so với cùng kỳ. Tỷ lệ lấp đầy chuyến bay là 86% với thị trường nội địa, 80% với thị trường quốc tế, đều tăng so với cùng kỳ năm 2023.

Ngoài cải thiện kết quả kinh doanh, Vietnam Airlines tiếp tục thực hiện các cam kết vì cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội; tích cực triển khai các hoạt động hợp tác, tài trợ xúc tiến du lịch, thương mại; tham gia quảng bá du lịch Việt Nam tại các triển lãm, hội chợ trong và ngoài nước…/.