Theo đó, trên cơ sở kết quả đánh giá của Tổ An toàn khai thác tàu bay Airbus A321NEO sử dụng động cơ PW1100G, Cục trưởng Đinh Việt Thắng yêu cầu Tổng công ty Hàng không Việt Nam-CTCP và Công ty Cổ phần hàng không Vietjet tuyệt đối tuân thủ và thực hiện ngay toàn bộ các nội dung của Alert Service Bulletine PW1000G-C-72-00-0224-00A-930A-D, PW1000G-C-72-00-0225-00A-930A-D và các phiên bản cập nhật tiếp theo của Nhà sản xuất đối với động cơ PW1100 trên tàu bay Airbus A321NEO.
.jpg)
Cục trưởng Đinh Việt Thắng yêu cầu Tổng công ty Hàng không Việt Nam-CTCP và Công ty Cổ phần hàng không Vietjet báo cáo kết quả, kế hoạch thực hiện về Cục Hàng không Việt Nam trước ngày 15/02/2024.
Trước đó, ngày 03 tháng 11 năm 2023, Nhà sản xuất động cơ Pratt&Whitney đã ban hành thông báo kỹ thuật khẩn và được áp dụng từ ngày 01/01/2024 nhằm kịp thời phát hiện hỏng hóc bất thường từ quá trình sản xuất động cơ PW1100 trên tàu bay Airbus A321NEO (Alert Service Bulletine) số PW1000G-C-72-00-0224-00A-930A-D và PW1000G-C-72-00-0225-00A-930A-D./.