Theo đó, từ ngày 01 tháng 12 Vietnam Airlines chính thức triển khai dịch vụ check-in mới thông qua tin nhăn đa kênh tương tác thế hệ mới Rich Business Message -RBM trên điện thoại thông minh, mang đến cho hành khách trải nghiệm hoàn toàn mới so với phương thức truyền thống.
Với hình thức RBM mới này, trước 24 giờ khởi hành, hành khách sẽ nhận được tin nhắn thông báo mời hành khách thực hiện thủ tục check-in ngay trên cửa sổ tin nhắn với thao tác đơn giản, nhanh chóng qua việc nhấn các nút trả lời nhanh và xác nhận thông tin chuyến bay trong nội dung tin nhắn trong vòng 30 giây.
Việc ứng dụng RBM trong hoạt động check-in, ngoài việc giảm tải hệ thống làm thủ tục tại quầy, giảm mật độ hành khách tập trung tại sảnh sân bay, RBM còn mang lại một số thiết thực cho hành khách trước chuyến bay: việc thực hiện nhanh chóng diễn ra trong vòng 30 giây; cách thức sử dụng đơn giản, phù hợp mọi tầng lớp, lứa tuổi; hành khách hoàn toàn chủ động thực hiện check-in ở bất kỳ thời điểm nào trong vòng 24 giờ trước giờ khởi hành; không phải nhớ và nhập mã đặt chỗ; hành khách hoàn toàn có thể chọn chỗ ngồi qua bản đồ ghế ngồi; có thể check-in cho một nhóm hành khách đi cùng có chung mã đặt chỗ; thẻ lên tàu điện tử được hệ thống gửi thẳng và lưu trữ trong mục tin nhắn, không phải thực hiện tải xuống, không sợ bị xóa./.