VATM tiếp và làm việc với Công ty Weathernews Inc

Chủ Nhật, 14/05/2023 - 20:01 GMT+7

Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam Lê Quốc Khánh cùng Đại diện Lãnh đạo và chuyên viên Trung tâm Khí tượng hàng không, Trung tâm Quản lý luồng không lưu, Ban Không lưu, Ban Kỹ thuật vừa có buổi làm việc với Tổng giám đốc và các nhân viên của Weathernews Inc. tại Trụ sở Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.

Tại buổi làm việc, phía WNI đã tập trung giới thiệu về những chiến lược phát triển và hợp tác toàn cầu nói chung và tại thị trường Việt Nam nói riêng. Đối tác chiến lược hiện nay tại Việt Nam của Công ty WNI là Trung tâm Ứng dụng Khí tượng thủy văn, trực thuộc Tổng cục Khí tượng thủy văn Quốc gia.

 

Ông Kusabikari Chihito, Tổng giám đốc WNI cũng thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến các dự án, giải pháp, ứng dụng của dịch vụ khí tượng hàng không tại Việt Nam. Đặc biệt, sau khi nghiên cứu dịch vụ khí tượng hàng không thuộc trách nhiệm của VATM, ông đã đề xuất ý tưởng hợp tác với VATM trong các dự án sắp tới đây về cảnh báo, dự báo nhiễu động trên đường bay và tại sân bay. Trước mắt, WNI mong muốn có cơ hội được trao đổi, thảo luận chuyên môn sâu với VATM về các phương pháp dự báo nhiễu động trên đường bay tại Việt Nam và trên thế giới.



(Ảnh: Đại diện VATM và Đại diện WNI)

 


Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc Lê Quốc Khánh cũng nhấn mạnh lợi ích của việc hợp tác giữa các cơ quan cung cấp dịch vụ khí tượng trong và ngoài nước nói chung, các cơ quan, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không nói riêng.


Lãnh đạo VATM tin rằng với lịch sử phát triển lâu đời cũng như năng lực, kinh nghiệm hàng đầu trong lĩnh vực khí tượng hàng không, Weathernews Inc. có thể mang đến nhiều giá trị cho các bên liên quan trong ngành hàng không tại Việt Nam thông qua các chương trình hợp tác song phương. Ông bày tỏ việc sẵn sàng hợp tác với WNI trong các chương trình, dự án giúp nâng cao chất lượng dự báo, cảnh báo thời tiết hàng không trong tương lai phù hợp với định hướng phát triển dịch vụ khí tượng hàng không của VATM.

 

Được biết, Weathernews Inc. (WNI) là công ty tư nhân về dịch vụ thời tiết lớn nhất tại Nhật Bản, với hơn 50 năm kinh nghiệm trong hoạt động dịch vụ cung cấp thông tin rủi ro về thời tiết tới đa dạng các ngành nghề, lĩnh vực tại Nhật Bản và trên thế giới. Văn phòng đại diện của WNI đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 2015 và tới nay luôn cố gắng tích cực mọi hoạt động hỗ trợ kỹ thuật và nâng cao chuyên môn dự báo cũng như mở rộng phạm vi ứng dụng của thông tin thời tiết tại Việt Nam./.

(vatm.vn)