Lào thực hiện chuyến bay thử nghiệm tại sân bay Nongkhang

Thứ Năm, 20/04/2023 - 13:52 GMT+7

Dự án do Cục Hàng không dân dụng Lào làm chủ, Công ty tư vấn ADCC và Công ty cổ phần nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai làm nhà thầu.

Ngày 19/4, tại tỉnh Huaphanh, Ban Dự án sân bay Nongkhang đã thực hiện một chuyến bay thử nghiệm do hãng hàng không Thái Lan (Aerothai) hỗ trợ.

 

Loại tàu bay được sử dụng bay thử nghiệm từ ngày 19-27/4 là loại tàu bay Super King Air, Models B300 số hiệu HS-AIM.

 

Sân bay Nongkhang có thể tiếp nhận các loại máy bay cỡ 70-100 chỗ ngồi như ATR 72, Fokker 70, Fokker-100, hoặc các loại tàu bay tương đương. Đường băng của sân bay dài 2.400m và rộng 30m.

 
Tàu bay thực hiện chuyến bay thử nghiệm tại sân bay Nongkhang, Huaphan, Lào. (Ảnh: TTXVN).

 

Sân bay Nongkhang được khởi công từ năm 2013 với tổng kinh phí 82 triệu USD, đến nay dự án đã hoàn thành thiết kế đường bay và lắp đặt hệ thống hỗ trợ bay. Đây là sân bay được xây dựng theo tiêu chuẩn của Cục Hàng không dân dụng (MOS 2009) với tiêu chuẩn quốc tế (ICAO).

 

Việc hoàn thành và đưa vào sử dụng sân bay Nongkhang sẽ giúp Lào thu hút thêm các nhà đầu tư nước ngoài, thúc đẩy hợp tác du lịch và tạo ra giá trị gia tăng cho nền kinh tế, từ đó nâng cao đời sống của người dân. Dự kiến, dự án sân bay Nongkhang sẽ được bàn giao vào cuối tháng 4 này./.

(TTXVN/Vietnam+)