Indonesia: 5 sân bay đã sẵn sàng phục vụ cho Hội nghị cấp cao ASEAN

Thứ Sáu, 14/04/2023 - 08:55 GMT+7

Ngoài sân bay chính Komodo, Indonesia cũng chuẩn bị 4 sân bay dự phòng làm nơi đỗ qua đêm cho máy bay chở các đại biểu dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 42 tại Labuan Bajo, tỉnh Đông Nusa Tenggara.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Indonesia Budi Karya Sumadi cho biết nước này đã chuẩn bị 4 sân bay dự phòng cho Sân bay chính Komodo để phục vụ Hội nghị Cấp cao Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 42 và các Hội nghị liên quan vào đầu tháng Năm tới.

 

Các sân bay này bao gồm Sân bay I Gusti Ngurah Rai ở tỉnh Bali, Sân bay Lombok Praya ở tỉnh Tây Nusa Tenggara, Sân bay Sultan Hasanuddin ở tỉnh Nam Sulawesi, và Sân bay El Tari ở tỉnh Đông Nusa Tenggara.

 

Các sân bay này được chuẩn bị làm nơi đỗ qua đêm cho máy bay chở các đại biểu dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 42 tại Labuan Bajo, tỉnh Đông Nusa Tenggara, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ các hoạt động khác, bao gồm kiểm tra hải quan, kiểm dịch và nhập cư, và làm nơi đỗ trực thăng y tế.

 

Bộ trưởng Budi Karya Sumadi cho biết ngành giao thông vận tải đã sẵn sàng để hỗ trợ và góp phần vào thành công của Hội nghị Cấp cao ASEAN do Indonesia chủ trì, giống như Hội nghị thượng đỉnh Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) năm 2022./.

 

 (TTXVN/Vietnam+)