Hành khách qua Cảng hàng không quốc tế Vinh tăng gấp đôi trong dịp Tết

Thứ Năm, 19/01/2023 - 18:22 GMT+7

Theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Vinh, dịp Tết nguyên đán Quý Mão, lượng khách đi lại qua sân bay Vinh, nhất là chiều từ TP Hồ Chí Minh về tăng gấp đôi so với bình thường.

Cụ thể, từ ngày 8/1/2023, tức 17 tháng Chạp, số lượt máy bay cất và hạ cánh bắt đầu tăng. Nếu như ngày thường chỉ 25 đến 30 chuyến bay, tương tương với 50-60 lần cất, hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vinh thì 10 ngày trở lại đây, số chuyến bay đã tăng gấp đôi, tương ứng với 100-110 cất hạ cánh, trong đó hãng Vietnam Airlines chiếm đa số với bình quân từ 40-46 lượt cất hạ cánh, tiếp theo là các hãng VietJet, Bamboo...

 

Ông Hoàng Văn Thư - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vinh cho biết: So với mọi năm, năm nay do thời gian nghỉ Tết kéo dài nên lượng hành khách về đông nhưng rải đều và không gây ùn ứ như các năm trước. Trong số hành khách qua sân bay, khách chiều về tiếp tục chiếm đa số với khoảng 18.000 lượt hành khách/ngày, trong khi chiều đi từ 7.000 đến 8.000 lượt người/ngày. Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết, Cảng đã bố trí nhân lực và phương tiện, đảm bảo an ninh, an toàn, trật tự; đồng thời mở lại 2 tuyến Vinh- Đà Nẵng và Vinh –Pleiku (Gia Lai) để phục vụ hành khách.


Hành khách làm thủ tục kiểm tra hành lý trước khi lên máy bay tuyến Vinh đi Nội Bài ngay trước tết Nguyên đán Quý Mão.

 

Năm 2022, Cảng hàng không quốc tế Vinh đón 2,65 triệu lượt khách, tăng 80% so với năm 2020 và 2021 và tăng 30% so với năm 2019 –thời điểm chưa bùng phát dịch Covid-19. Sau khi các hoạt động giao thương, đi lại trở về bình thường, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang có kế hoạch mở rộng, nâng cấp để phấn đấu năm 2023 đạt 3 triệu lượt khách, đến năm 2025 đạt 4 triệu lượt; đồng thời, từng bước khôi phục lượng hàng hóa vận chuyển qua cảng đã bị sụt giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Được biết, Cảng hàng không quốc tế Vinh hiện có 5 hãng bay sử dụng dịch vụ cất hạ cánh là Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco, Bamboo và VietJet Air. Cảng hàng không quốc tế Vinh hiện khai thác 9 chặng bay gồm: Vinh- Cần Thơ, Vinh – Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh), Vinh- Nội Bài (Hà Nội), Vinh – Liên Khương (Đà Lạt), Vinh- Buôn Mê Thuật (Đắc Lắc), Vinh- Nha Trang, Vinh- Phú Quốc (Kiên Giang), Vinh- Đà Nẵng, Vinh - Pleiku.

(Nguồn: Báo Nghệ An)