Đảng bộ Cục Hàng không Việt Nam tổng kết năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ Bảy, 14/01/2023 - 15:17 GMT+7

Sáng ngày 13/01, tại Hà Nội, Đảng bộ Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Đồng chí Đinh Việt Thắng, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục HKVN và đồng chí Nguyễn Văn Hải, Phó Bí thư Thường trực Đảng bộ Cục HKVN chủ trì hội nghị. 

Dự Hội nghị có đồng chí Đoàn Huy Khương, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Bộ GTVT; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Cục; các đồng chí Bí thư các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Cục; lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Cục HKVN.

 

Tại Hội nghị, đồng chí Đinh Việt Thắng, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục HKVN báo cáo kết quả công tác năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của Đảng bộ Cục HKVN.


(Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng báo cáo kết quả công tác năm 2022 tại Hội nghị).

 

Theo đó, trong năm 2022, với sự quyết tâm, nỗ lực của lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, CCVC-LĐ trong toàn Đảng bộ, Đảng ủy Cục và các cấp ủy, tổ chức đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, sự điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Đảng bộ Bộ GTVT để tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng năm 2022.

 

Ban Thường vụ Đảng ủy Cục đã lãnh đạo các tổ chức đảng, cơ quan đơn vị, cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực chủ động tham mưu triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Tập thể lãnh đạo Cục, các cán bộ, CCVC-LĐ đã thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, tích cực đổi mới tư duy, cách thức tổ chức thực hiện với sự cố gắng, nỗ lực, làm việc không kể ngày đêm để hoàn thành với tốc độ nhanh nhất và chất lượng tốt nhất các nhiệm vụ được giao.


(Quang cảnh Hội nghị).

Năm 2022, đại dịch Covid-19 đã được kiểm soát, thị trường vận tải hàng không nội địa tăng cao, vận tải hàng không quốc tế khởi sắc. Công tác an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ hàng không được bảo đảm; công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật thực hiện đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng; công tác quản lý thực hiện quy hoạch, kế hoạch phát triển trong ngành hàng không tiếp tục được triển khai phù hợp với các nội dung đã được phê duyệt. Đảng ủy Cục HKVN tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; chủ động xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đảng các cấp; tổ chức khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tư tưởng, cán bộ, đảng viên, người lao động ổn định, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đoàn Huy Khương Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Bộ GTVT đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, đảng viên, CCVC-LĐ thuộc Đảng bộ Cục HKVN vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2022. Đặc biệt, trong công tác xây dựng Đảng đã triển khai thực hiện tốt công tác quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và đảng ủy các cấp.

 

Về nhiệm vụ công tác năm 2023, đồng chí  Đoàn Huy Khương đề nghị toàn Đảng ủy Cục HKVN phát huy các kết quả đã đạt được, tiếp tục nỗ lực triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chủ động phối hợp để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng; đồng thời tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là các văn bản chỉ đạo về noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, về nêu gương và những điều đảng viên không được làm. Tích cực đẩy mạnh hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát để phát hiện, xử lý kịp thời các biểu hiện vi phạm, các tồn tại, hạn chế; đẩy mạnh công tác bảo vệ chính trị nội bộ, nhất là trong quản lý đảng viên.


Cũng tại Hội nghị, Đảng ủy Cục HKVN cũng đã khen thưởng các chi bộ, đảng viên có thành tích xuất sắc trong năm 2022.