Tuổi trẻ GTVT mang yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn

Thứ Năm, 12/01/2023 - 10:34 GMT+7

Hưởng ứng phong trào xung kích tình nguyện mùa Đông năm 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023, tuổi trẻ ngành GTVT đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực.

Mang hơi ấm đến trẻ em vùng cao

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ GTVT Đinh Minh Dũng cho biết, xung kích, tình nguyện là một trong những mục tiêu quan trọng trong phương hướng nhiệm vụ triển khai các hoạt động, phong trào của thanh niên ngành GTVT.

 

"Nhiều năm qua, tuổi trẻ ngành GTVT đã có nhiều chương trình thiết thực trong hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm với cộng đồng bằng việc làm cụ thể như: hiến máu tình nguyện vì nạn nhân TNGT, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ lắp đường ống dẫn nước sạch cho một số bản vùng cao, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vững bước đến trường, tổ chức các chương trình cho trẻ em vùng cao như Đêm hội trăng rằm, trao học bổng….", anh Đinh Minh Dũng chia sẻ.


 
Anh Đinh Minh Dũng – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ GTVTvà đại diện Ban điều hành Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắcdo ADB và Chính phủ Úc tài trợ đến thăm, tặng quà cho gia đìnhcó hoàn cảnh khó khăn tại xã Trung Đồng, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu.

 

Các hoạt động xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ ngành GTVT không chỉ góp phần giải quyết tốt hơn các vấn đề của xã hội mà còn góp phần xây dựng hình ảnh lớp thanh niên GTVT có lối sống đẹp, chung tay vì cộng đồng.

 

Trong những ngày lạnh giá của đầu năm 2023, Đoàn thanh niên Ban Quản lý Dự án 2, Chi đoàn 1- Đoàn Thanh niên Văn phòng Quốc hội cùng với các tổ chức, cá nhân hảo tâm đã mang hơi ấm xua tan cái lạnh cho trẻ em tại xã Trung Đồng, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu qua chương trình "Tình nguyện mùa Đông năm 2022, Xuân tình nguyện năm 2023".


 
Anh Nguyễn Nam Giang - Bí thư Đoàn Thanh niên Ban Quản lý dự án 2 trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Chương trình đã trao tặng 40 suất học bổng cho 40 em học sinh khó khăn; Tặng 150 thùng sơn để sơn sửa nhà cho các hộ gia đình chính sách, các điểm trường trên địa bàn huyện; Tặng 11.618 áo và áo phao mới, 60 chiếc chăn, 66 suất quà cho học sinh tiểu học, THCS bao gồm sách giáo khoa, vở, bút viết.

Anh Nguyễn Nam Giang – Bí thư Đoàn thanh niên Ban Quản lý Dự án 2 cho biết, hiện nay Ban Quản lý Dự án 2 đang triển khai Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc do ADB và Chính phủ Úc tài trợ. Dự án này giúp kết nối các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái với đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai.


Đoàn viên thanh niên tặng áo ấm cho các em học sinh.

 

"Bên cạnh việc nỗ lực triển khai thi công hoàn thành dự án để sớm hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trong khu vực và để góp phần phát triển kinh tế xã hội, giúp bà con vùng cao bớt gian khó, vất vả, tuổi trẻ Ban Quản lý dự án 2 cũng muốn chung tay vì cộng đồng, với nguồn lực của Ban cùng sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, tuổi trẻ. Ban mong muốn san sẻ yêu thương, phần nào giúp đỡ trẻ em vùng cao bớt khó khăn và tiếp lửa, tiếp sức cho các em vững bước đến trường", anh Nam Giang cho biết thêm.

Cũng trong khuôn khổ chương trình này, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ GTVT, Ban điều hành Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc do ADB và Chính phủ Úc tài trợ đã đến thăm hỏi, động viên các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

San sẻ yêu thương với những mảnh đời khó khăn

Triển khai cùng lúc với Đoàn Thanh niên Ban Quản lý dự án 2, Đoàn Thanh niên Cục Hàng hải Việt Nam đem yêu thương đến các bệnh nhi, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại 02 bệnh viện: Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và những người vô gia cư trên địa bàn Hà Nội.


Phó Bí thư Đoàn thanh niên Cục Hàng hải Việt Nam Mai Chí Thành tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện Việt Đức.

 

Theo đó, tại 2 bệnh viện, Đoàn Thanh niên Cục Hàng hải Việt Nam đã trao tặng 30 chăn ấm, 50 suất khăn và mũ, 30 suất đồ chơi cho trẻ em. Đồng thời trao tặng 60 suất quà bao gồm chăn ấm, thuốc và sản phẩm y tế, đồ ăn, cùng quần áo.


     Đoàn Thanh niên Cục Hàng hải Việt Nam tặng quà cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nhi Trung ương.



Anh Mai Chí Thành – Phó bí thư Đoàn Thanh niên Cục Hàng hải VN chia sẻ: "Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của những bệnh nhi, bệnh nhân cũng như người vô gia cư và người lao động nghèo làm việc xuyên đêm trong cái lạnh buốt của mùa đông Hà Nội, Đoàn Thanh niên Cục Hàng hải Việt Nam mong muốn góp 1 phần nhỏ bé của mình chia sẻ, giúp đỡ hỗ trợ những mảnh đời éo le, những người nghèo, vô gia cư. Chúng mình cũng mong muốn phát huy tinh thần tuổi trẻ xung kích, thanh niên tình nguyện chung tay vì cộng đồng và hơn hết là khơi dậy lòng nhân ái, tinh thần Lá lành đùm lá rách trong mỗi đoàn viên thanh niên của Cục Hàng hải Việt Nam".

 

Được biết, các đoàn viên của Cục Hàng hải Việt Nam đúng 21h30 đã xuất phát đi tặng quà cho người vô gia cư trên các tuyến phố: Hai Bà Trưng, Tràng Thi, Lê Duẩn, Trần Bình Trọng, Hàng Đậu, Quán Thánh, cổng Công viên Thống Nhất…/.

(mt.gov.vn)