Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2023

Thứ Hai, 09/01/2023 - 11:01 GMT+7

Sáng ngày 06/01/2023, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2023 tại nhà B, Trụ sở Tổng công ty.

Thay mặt Ban điều hành, Tổng Giám đốc Đoàn Hữu Gia trình bày Báo cáo thực hiện kế hoạch năm 2022 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2023 của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam. Tổng công ty thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát hiệu quả tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, lưu lượng bay quốc nội tăng cao và các chuyến bay quốc tế dần khai thác trở lại từ Quý III/2022 đã tác động tích cực đến ngành hàng không trong nước cũng như quốc tế. Với những kế hoạch, giải pháp đã được chủ động xây dựng từ đầu năm, đặc biệt là các giải pháp, kịch bản ứng phó trong tình hình dịch bệnh vẫn còn tồn tại và có khả năng còn diễn biến phức tạp, Tổng công ty đã điều hành an toàn cho 100% các chuyến bay trong vùng trách nhiệm được giao, cung cấp đầy đủ, chính xác, kịp thời các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay. Công tác quản lý, điều hành kế hoạch sản xuất kinh doanh được đảm bảo chặt chẽ, sát yêu cầu thực tế và đáp ứng đầy đủ các quy định của Nhà nước. Tổng công ty đã thực hiện nghiêm túc mọi chế độ quy định của Nhà nước trong quản lý tài chính, tài sản, vật tư; quản lý sử dụng có hiệu quả tài sản, vật tư; quản lý, sử dụng có hiệu quả tài sản, tiền vốn; đảm bảo khả năng thực hiện đạt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao. Kết quả ước thực hiện một số chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh chính: Sản lượng điều hành bay: 537.661 lần chuyến, đạt 122,27% so với kế hoạch năm 2022, và tăng 83,1 % so với thực hiện năm 2021; Tổng doanh thu: 2.606 tỷ đồng, đạt 128,65% so với kế hoạch năm 2022 và tăng 66,6% so với thực hiện năm 2021; Nộp ngân sách nhà nước: 937 tỷ đồng, đạt 119,94 % so với kế hoạch năm 2022, và tăng 24,43% so với thực hiện năm 2021.

Tổng Giám đốc Đoàn Hữu Gia trình bày bày Báo cáo thực hiện kế hoạch năm 2022 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2023.

Năm 2023, hầu hết các thị trường sẽ chứng kiến lưu lượng hàng không đạt hoặc thậm chí vượt mức được ghi nhận trước đại dịch. Dù vậy, theo dự báo của IATA, lưu lượng hành khách trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ tiếp tục suy giảm ở mức khoảng 22% mức trước đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, khu vực này sẽ ghi nhận mức tăng trưởng rất lớn khi hầu hết các quốc gia đã gỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành và khi đến. Trong bối cảnh đó, Tổng công ty xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 là tiếp tục đảm bảo an toàn, điều hòa, hiệu quả cho 100% chuyến bay trong vùng trách nhiệm và hoàn thành toàn bộ các chỉ tiêu kế hoạch được Nhà nước giao với mục tiêu hướng tới đảm bảo cân đối thu - chi.

Tiếp theo, hội nghị đã nghe các tham luận, báo cáo cụ thể kết quả hoạt động và giải pháp nhằm hoàn thành kế hoạch và nâng cao chất lượng công tác trên lĩnh vực, tập trung vào các nội dung: các giải pháp đảm bảo công tác điều hành bay an toàn, điều hòa, hiệu quả; công tác an toàn và thực hiện quản lý an toàn; công tác triển khai kế hoạch thực hiện ATFM tại Việt Nam nhằm tối ưu hóa hoạt động vùng trời và tại các cảng hàng không trên toàn quốc…

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn ghi nhận và biểu dương những nỗ lực cố gắng của Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân viên Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam. Trong năm 2022, bên cạnh những yếu tố thuận lợi thì cũng có vô vàn những khó khăn thách mới mà đại dịch Covid-19 để lại cho ngành GTVT nói chung và ngành Hàng không nói riêng. Tổng công ty đã tập trung các nguồn lực triển khai nhiều biện pháp quyết liệt đảm bảo cung cấp dịch vụ điều hành bay an toàn, tiếp tục triển khai nhiều giải pháp mới, ứng dụng các phương thức điều hành bay mới dựa trên công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ, tăng năng lực điều hành bay, giảm ùn tắc trên không và ùn tắc tại sân bay; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các các đơn vị quân đội trong công tác quản lý vùng trời, góp phần đảm bảo an ninh vùng trời tổ quốc. Đặc biệt trong công tác đầu tư, Tổng công ty đã có nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, tiếp thu nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải về đổi mới công tác quản lý đầu tư, tập trung đẩy nhanh các dự án đầu tư xây dựng, trong năm Tổng công ty đã thực hiện khởi công Dự án thành phần 2 “Các công trình phục vụ Quản lý bay” thuộc dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 theo đúng kế hoạch được duyệt. Năm 2023 là năm bản lề có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 5 năm 2021-2025; năm 2023 được xác định là năm có nhiều cơ hội cho ngành giao thông vận tải do kinh tế tiếp tục có sự phục hồi mạnh mẽ tuy nhiên sẽ có rất nhiều những khó khăn thách mới đan xen. Thứ trưởng chỉ đạo Tổng công ty cần đánh giá, tổng kết để đưa ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để có những bước đi vững chắc trong năm 2023, trong đó cần tập trung vào nhiệm vụ chính trị trọng tâm là điều hành bay an toàn - điều hoà - hiệu quả 100% các chuyến bay trong vùng trời trách nhiệm được giao, sẵn sàng các giải pháp đảm bảo cung cấp dịch vụ trong bối cảnh dịch bệnh có diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, Thứ trưởng yêu cầu trên cơ sở kế hoạch đầu tư phát triển giai đoạn 2021-2025 đã được Bộ GTVT phê duyệt,Tổng công ty cần  rà soát, đánh giá trên cơ sở đã thực hiện 02 năm để  điều chỉnh lại các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh và danh mục đầu tư xây dựng, đồng thời cần đổi mới và triển khai các giải pháp quyết liệt hơn nữa để đẩy nhanh các dự án đầu tư xây dựng, tập trung cao độ nguồn lực để đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm theo đúng chỉ đạo của Chính phủ như: dự án Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh, Dự án thành phần 2 “Các công trình bảo đảm hoạt động bay” thuộc dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, các công trình Quản lý bay thuộc dự án mở rộng cảng Hàng không Điện Biên và các dự án mà Tổng công ty hiện đang triển khai đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các quy định hiện hành của Nhà nước.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Phạm Việt Dũng phát biểu tại hội nghị.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, Chủ tịch Hội đồng thành viên Phạm Việt Dũng thay mặt toàn thể Ban Lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Tổng công ty cảm ơn những đánh giá, ghi nhận của lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải. Những kết quả Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đạt được trong năm 2022 là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Giao thông, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị trong và ngoài ngành hàng không. Chủ tịch Hội đồng thành viên khẳng định, năm 2023 là năm có ý nghĩa vô cùng quan trọng, chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Tổng công ty, phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, toàn thể cán bộ, công nhân viên đoàn kết đồng lòng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, giữ vững an toàn hoạt động bay trong mọi tình huống.

Tại hội nghị, Tổng công ty vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an và Giấy khen của Cục trưởng Cục An ninh kinh tế vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tổng công ty cũng đã tổ chức công bố các quyết định và trao khen thưởng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua ngành Giao thông vận tải”, Giấy khen của Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty và biểu dương khen thưởng cho 07 cá nhân là người lao động tiêu biểu năm 2022.

Tổng kết phong trào thi đua năm 2022, Tổng công ty có 32 tập thể và 309 cá nhân được tặng Giấy khen của Chủ tịch Hội đồng thành viên, có 329 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, với 106 sáng kiến cải tiến, giải pháp hữu ích của 419 cá nhân được xem xét, công nhận; có 07 cá nhân được bình chọn, suy tôn là người lao động tiêu biểu của năm; 32 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

Tổng Giám đốc Đoàn Hữu Gia - Chủ tịch Hội đồng thi đua - khen thưởng Tổng công ty phát động phong trào thi đua năm 2023 với chủ đề “Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng Lao động, giữ vững kỷ cương, đoàn kết, sáng tạo, hăng hái thi đua trong lao động, sản xuất hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023; cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay an toàn, điều hòa, hiệu quả”. Tổng Giám đốc kêu gọi toàn thể CB-CNV, người lao động phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng Lao động, khắc phục mọi khó khăn, ra sức thi đua trong lao động sản xuất, lập nhiều thành tích trên tất cả các lĩnh vực công tác, góp phần hoàn thành toàn diện và vượt mức chỉ tiêu, kế hoạch năm 2023, đóng góp quan trọng vào sự phát triển ngày càng vững mạnh của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.

Một số hình ảnh tại hội nghị:








 (vatm.vn)