Indonesia ra mắt dịch vụ thị thực nhập cảnh điện tử cấp tại sân bay

Thứ Ba, 15/11/2022 - 10:30 GMT+7

Với hệ thống mới, du khách nước ngoài chỉ cần tạo tài khoản và nộp hồ sơ đăng ký xin thị thực vào Indonesia qua trang web molina.imigrasi.go.id.

Bộ Luật pháp và Nhân quyền Indonesia vừa chính thức ra mắt ứng dụng thị thực nhập cảnh điện tử cấp tại sân bay (e-VoA) trên trang web molina.imigrasi.go.id nhằm tạo thuận lợi cho du khách quốc tế.

 

Trong thông cáo ngày 10/11, quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Nhập cư thuộc Bộ Luật pháp và Nhân quyền Indonesia Widodo Ekatjahjana bày tỏ: “e-VoA là sự đổi mới sáng tạo của Tổng cục Nhập cư và là một chính sách mang tính chiến lược."

 

Công tác triển khai thực hiện chính sách mới này được kỳ vọng sẽ góp phần cụ thể vào nỗ lực thu hút khách du lịch và doanh nghiệp nước ngoài đến Indonesia.

 

Theo ông Widodo, tính chất dễ thao tác và nhanh chóng của dịch vụ nhập cảnh e-VoA có thể nâng cao tâm trạng hứng khởi của du khách nước ngoài khi đến Indonesia, qua đó tác động tích cực đến nền kinh tế của quốc gia Đông Nam Á.Tổng cục Nhập cư đã triển khai thử nghiệm ứng dụng e-VoA từ ngày 4-9/11 cho các du khách nhập cảnh Indonesia qua cửa khẩu Sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở ngoại ô thủ đô Jakarta, trước khi triển khai dịch vụ này trên toàn quốc.


(Du khách tham quan một di tích của Indonesia. (Nguồn: indonesia.travel).

 

Với hệ thống mới, du khách nước ngoài chỉ cần tạo tài khoản và nộp hồ sơ đăng ký xin thị thực qua trang web molina.imigrasi.go.id. Ngoài ra, du khách nước ngoài còn có thể ngay lập tức thanh toán dịch vụ trực tuyến bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ Visa, Mastercard và JCB.

 

Sau khi tiến hành thanh toán, đơn xin cấp e-VoA của du khách sẽ được các nhân viên nhập cư xác nhận và xử lý. Nếu được chấp thuận, tài liệu e-VoA sẽ được gửi đến tài khoản của người đăng ký trên trang web molina.imigrasi.go.id. Du khách chỉ cần tải xuống và xuất trình e-VoA tại nơi nhập cảnh.

 

Ông Widodo nhấn mạnh: “Với dịch vụ mới này, du khách nước ngoài sẽ không còn phải xếp hàng tại quầy giao dịch VoA ở nhà ga đến. Họ cũng không cần phải lo lắng nếu chưa đổi tiền sang rupiah hoặc USD để thanh toán dịch vụ."

 

Theo Tổng cục Nhập cư Indonesia, dịch vụ mới đã có sẵn cho những người mang hộ chiếu của 46 quốc gia, trong đó có Australia, Áo, Argentina, Brazil, Bỉ, Canada, Trung Quốc, Séc, Đan Mạch, Ai Cập, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Ấn Độ , Ireland, Italy, Nhật Bản, Litva, Malaysia, Mexico và Maroc.Ngoài ra, những người người mang hộ chiếu Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Oman, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Hàn Quốc, Romania, Nga, Saudi Arabia, Singapore, Nam Phi, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Timor Leste, Tunisia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Anh và Mỹ cũng đủ điều kiện đăng ký e-VoA./.

 

 (TTXVN/Vietnam+)