Sẽ mở các tuyến hàng không giữa Quảng Ninh với các địa phương ở Đông Á

Thứ Năm, 27/10/2022 - 09:30 GMT+7

Việc mở chuyến bay thẳng giữa tỉnh Quảng Ninh tới các tỉnh Gangwon (Hàn Quốc), Tuv (Mông Cổ) Luang Prabang (Lào), Siem Riep (Campuchia), Sarawak (Malaysia), Cebu (Philippines) được đề xuất tại EATOF.

Trong khuôn khổ Đại hội đồng Diễn đàn Du lịch liên khu vực Đông Á (EATOF) lần thứ 17, đang diễn ra tại Hạ Long từ 25-27/10, lãnh đạo các địa phương thuộc EATOF đã thống nhất thúc đẩy liên kết hàng không, mở các chuyến bay thẳng giữa các địa phương.

Cụ thể, tại cuộc họp song phương với tỉnh Quảng Ninh, Tỉnh trưởng tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) Kim Jin Tae bày tỏ mong muốn đẩy mạnh hợp tác sâu rộng hơn nữa trên cơ sở phát huy những tiềm năng, lợi thế tương đồng giữa hai bên.

Trước mắt, hai địa phương sẽ tập trung nghiên cứu mở đường bay kết nối Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, với sân bay quốc tế YangYang, tỉnh Gangwon. Cùng với đó tiếp tục đẩy mạnh việc hợp tác phát triển các sản phẩm du lịch, quảng bá xúc tiến và đào tạo nguồn nhân lực cho du lịch.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nguyễn Tường Văn hoan nghênh và thống nhất với những đề xuất của tỉnh Gangwon, tỉnh Quảng Ninh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để 2 bên nghiên cứu, hình thành đường bay Vân Đồn-Yangyang và ngược lại; cùng hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch trên cơ sở tài nguyên của mỗi điểm đến của hai bên; thúc đẩy khai thác hiệu quả thị trường khách du lịch Quảng Ninh và Gangwon.

(Quang cảnh EATOF17. (Ảnh: TTXVN).

Tại cuộc họp song phương giữa Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh với Tỉnh trưởng tỉnh Tuv (Mông Cổ)-Munkhbaatar Demberel, hai bên thống nhất tăng cường đẩy mạnh hơn nữa các lĩnh vực quảng bá xúc tiến, phát triển các phẩm du lịch, kết nối đường bay 2 chiều Quảng Ninh (Việt Nam)-Tuv (Mông Cổ).

Phía Tuv (Mông Cổ) cũng mong muốn trao đổi kinh nghiệm của Quảng Ninh trong sản xuất, phát triển nông nghiệp, gia tăng các sản phẩm, giá trị nông sản.

Tương tự, tại các cuộc họp song phương, tỉnh Quảng Ninh và các địa phương thuộc EATOF đã đi đến thống nhất thúc đẩy hợp tác phát triển trong một số nội dung trọng tâm, gồm liên kết hàng không, mở các chuyến bay thẳng giữa tỉnh Quảng Ninh tới các tỉnh Luang Prabang (Lào), Siem Riep (Campuchia), Sarawak (Malaysia), Cebu (Philippines); tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, kết nối các vùng di sản trong khu vực; quảng bá, xúc tiến du lịch, xây dựng các tour tuyến liên kết các điểm đến và khai thác mạnh mẽ hơn thị trường khách du lịch hai chiều./.

(TTXVN/Vietnam+)