Bồi dưỡng nâng cao năng lực hợp tác quốc tế và hội nhập quốc tế tại Cục Hàng không Việt Nam

Thứ Ba, 20/09/2022 - 09:43 GMT+7

Ngày 12/9, tại Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) đã tổ chức Khóa Bồi dưỡng nâng cao năng lực hợp tác quốc tế và hội nhập quốc tế.

Thực hiện "Đề án Nâng cao nặng lực đội ngũ công chức làm công tác hợp tác quốc tế và hội nhập quốc tế của Cục Hàng không Việt Nam, giai đoạn 2021-2025", từ ngày 12-16/9/2022, Cục HKVN phối hợp với Học viện Ngoại giao Việt Nam tổ chức Khóa Bồi dưỡng nâng cao năng lực hợp tác quốc tế và hội nhập quốc tế dành cho các cán bộ Cục Hàng không Việt Nam.

 

Chương trình là sự kết hợp giữa các chuyên đề về kiến thức và kỹ năng, dưới hình thức tọa đàm, thuyết trình, chia sẻ kinh nghiệm, tập trung vào các vấn đề kinh tế hiện nay và các kỹ năng giao tiếp đối ngoại, tổ chức các sự kiện đối ngoại, qua những chủ đề như: “cập nhật tình hình thế giới, khu vực và chủ trương, chính sách hội nhập quốc tế của Việt Nam”; “Kỹ năng giao tiếp đối ngoại, đón tiếp khách chuyên nghiệp, hiệu quả”…


 
(Đại sứ Phạm Quang Vinh và các học viên của Khóa bồi dưỡngnâng cao năng lực hợp tác quốc tế và hội nhập quốc tế).

 

Khóa Bồi dưỡng có sự tham gia chia sẻ của các chuyên gia và giảng viên kỳ cựu, tâm huyết và giàu kinh nghiệm như: Đại sứ Phạm Quang Vinh, Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam, Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ; PGS. TS. Trần Đình Thiên, Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Kinh tế Việt Nam; Thạc sĩ Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng phòng Nghiệp vụ, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đối ngoại (FOSET); Thạc sĩ Trần Xuân Thủy, Trợ lý Cục trưởng, Cục Lễ tân Nhà nước, Bộ Ngoại giao.

 
(Thạc sĩ Nguyễn Tiến Cường chia sẻ về những kỹ năng cần có trong giao tiếp đối ngoại).

 

Thông qua khóa học này, các cán bộ công chức làm công tác hội nhập quốc tế của Cục HKVN đã tiếp thu cũng như được cập nhật kiến thức và kỹ năng cơ bản trong công tác đối ngoại nhà nước, sự hiểu biết về công tác hợp tác quốc tế và hội nhập quốc tế, để phục vụ cho công tác chuyên môn trong lĩnh vực quản lý của mình.

 

Dự kiến trong thời gian tới, Cục HKVN sẽ tiếp tục phối hợp với Học viện Ngoại giao – cơ quan đào tạo đầu ngành về công tác đối ngoại của cả nước để tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng khác về pháp luật quốc tế, hội nhập kinh tế quốc tế…nhằm trang bị đầy đủ và toàn diện các kiến thức cho cán bộ công chức của Cục HKVN trong bối cảnh ngày càng hội nhập sâu rộng với ngành Hàng không thế giới./.

(Phòng Pháp chế - Hợp tác quốc tế).