Saudi Arabia mở cửa không phận cho tất cả chuyến bay đến, đi từ Israel

Thứ Hai, 08/08/2022 - 08:27 GMT+7

Hãng hàng không Cathay Pacific và Air Seychelles đã nhận được giấy phép bay qua không phận của Saudi Arabia để tới Israel và ngược lại từ chính quyền Saudi Arabia.

Các số liệu lịch trình hàng không ngày 4/8 cho thấy đã có các chuyến bay của các hãng Cathay Pacific và Air Seychelles được phép bay qua không phận của Saudi Arabia để tới Israel và ngược lại.

Hãng Air Seychelles cho biết họ “đã trở thành hãng hàng không đầu tiên nhận được giấy phép bay qua không phận từ chính quyền Saudi Arabia”, với chuyến bay thẳng từ thủ đô Mahe của Cộng hòa Seychelles tới thành phố Tel Aviv của Israel.

Mỗi chuyến bay thẳng như vậy sẽ giúp tiết kiệm được 500-1.000 kg nhiên liệu, đồng thời chuyên chở thêm 20 hành khách.



Cùng ngày, hãng Cathay Pacific của Hong Kong (Trung Quốc) cũng có một chuyến bay hạ cánh xuống Israel sau khi bay qua không phận của Saudi Arabia. Tuy nhiên, Cathay Pacific chưa đưa ra thông báo chính thức nào về việc này.

Nhân chuyến thăm Trung Đông của Tổng thống Mỹ Joe Biden giữa tháng trước, Riyadh đã tuyên bố mở cửa không phận cho các chuyến bay thương mại của các nước đến và đi từ Israel bay qua không phận Saudi Arabia.

Trước đó, Saudi Arabia chỉ cho phép các hãng hhàng không của Israel, Bahrain và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) được sử dụng không phận, sau khi 3 quốc gia này ký hiệp định bình thường hóa quan hệ theo các Hiệp định Abraham hồi năm 2020./.

(TTXVN/Vietnam+)