Thêm 3 sân bay tại Nhật Bản được mở cửa trở lại đường bay quốc tế

Thứ Tư, 22/06/2022 - 07:58 GMT+7

Ba sân bay Sendai, Hiroshima và Takamatsu sẽ mở cửa đường bay quốc tế vào tháng 7 tới, sau khi các biện pháp kiểm soát biên giới quốc gia nhằm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 được nới lỏng hơn nữa.

Ngày 20/6, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cho biết nước này sẽ mở cửa đường bay quốc tế tại 3 sân bay nữa vào tháng 7 tới, sau khi các biện pháp kiểm soát biên giới quốc gia nhằm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 được nới lỏng hơn nữa.

Theo Thủ tướng Kishida, 3 sân bay này gồm Sendai, Hiroshima và Takamatsu. Trước đó chính phủ đã quyết định cho phép 2 sân bay Naha và New Chitose - cửa ngõ dẫn đến các điểm du lịch nổi tiếng ở Okinawa và Hokkaido - được khai thác các chuyến bay quốc tế từ cuối tháng 6 này.

Nhật Bản đã mở cửa trở lại có điều kiện cho du khách nước ngoài từ ngày 10/6 vừa qua. Theo đó, Nhật Bản giới hạn mỗi ngày chỉ 20.000 người được phép nhập cảnh vào nước này, trong đó tính cả những công dân Nhật Bản trở về nước.

(Hành khách làm thủ tục tại sân bay Nhật Bản).

Chính phủ Nhật Bản đã dần nới lỏng theo từng giai đoạn các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn đại dịch được áp đặt trước đó, trong đó có tính đến tình hình dịch bệnh trong nước và thế giới.

Hiện Nhật Bản chia các quốc gia và khu vực thành 3 nhóm tùy theo tình hình dịch bệnh, trong đó hầu hết được xếp ở nhóm màu "xanh dương" - cấp độ dịch bệnh thấp nhất.Những du khách đến từ các quốc gia và khu vực thuộc nhóm này cần xuất trình giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với COVID-19 trước khi khởi hành nhưng sẽ được miễn cách ly và xét nghiệm khi đến Nhật Bản./.

 (TTXVN/Vietnam+)