Boeing dự báo nhu cầu máy bay sẽ tăng mạnh thời gian tới

Thứ Năm, 16/06/2022 - 11:21 GMT+7

Trả lời phỏng vấn bên lề một sự kiện tại trụ sở mới của Boeing, Giám đốc điều hành Boeing Calhoun nhận định nhu cầu máy bay hiện nay là rất cao và xu hướng này sẽ còn kéo dài.

Ngày 13/6, Giám đốc điều hành hãng sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) Dave Calhoun cho biết nhu cầu máy bay đang rất lớn và sẽ tiếp tục tăng lên trong bối cảnh các hãng hàng không đang thay thế các phi đội đã lỗi thời, mua thêm các mẫu hiệu quả hơn nhằm đáp ứng số lượng hành khách ngày càng tăng.

Trả lời phỏng vấn bên lề một sự kiện tại trụ sở mới của Boeing ở hạt Arlington, bang Virginia, ông Calhoun nhận định nhu cầu máy bay hiện nay là rất cao và xu hướng này sẽ còn kéo dài.

Về việc chuyển trụ sở của Boeing từ Chicago sang Arlington, ông khẳng định đây không phải là quyết định nhất thời.



Boeing, nhà thầu quốc phòng chính của Mỹ, đang lên kế hoạch phát triển trung tâm nghiên cứu và công nghệ tại khu vực Arlington, cũng là nơi đặt trụ sở của Lầu Năm Góc.

Theo ông Calhoun, đây là một vị trí lý tưởng bởi Lầu Năm góc là khách hàng lớn nhất của hãng.

Trụ sở mới của Boeing nằm tại văn phòng Arlington mà hãng này thành lập kể từ năm 2014. Văn phòng này còn nhiều không gian chưa sử dụng và chỉ cách trụ sở thứ hai của hãng Amazon vài tòa nhà. Trong khi đó, trụ sở cũ tại Chicago là một tòa nhà 36 tầng trị giá 200 triệu USD. Việc chuyển trụ sở là một phần trong chiến dịch cắt giảm chi phí bất động sản của Boeing.

Với kế hoạch này, nhiều lãnh đạo quan trọng, trong đó có CEO và giám đốc tài chính của hãng sẽ chuyển đến làm việc tại địa điểm mới./.

(TTXVN/Vietnam+)