Nối lại đường bay Hà Nội-Busan sau dịch Covid-19

Thứ Năm, 09/06/2022 - 07:54 GMT+7

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa thực hiện chuyến bay nối lại đường bay Hà Nội-Busan (Hàn Quốc).

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa thực hiện chuyến bay nối lại đường bay Hà Nội-Busan (Hàn Quốc) và trở thành hãng hàng không nước ngoài đầu tiên thực hiện việc khai thác đến sân bay Busan kể từ khi Hàn Quốc hạn chế các chuyến bay đi/đến vì dịch Covid-19.

Chuyến bay mang số hiệu VN426 khởi hành từ Hà Nội đã hạ cánh an toàn tại sân bay Busan lúc 7 giờ 59 (giờ địa phương) với 148 hành khách. Sau đó, chuyến bay mang số hiệu VN427 đã khởi hành từ sân bay Busan lúc 11 giờ 57 với 175 hành khách trên khoang.



Với việc là hãng hàng không quốc tế đầu tiên khai thác chuyến bay đến sân bay Busan sau đại dịch, Vietnam Airlines khẳng định vai trò là hãng hàng không khai thác lâu năm và chiếm thị phần lớn đối với thị trường Hàn Quốc.

Vietnam Airlines khai thác đường bay giữa Hà Nội-Busan với tần suất 3 chuyến/tuần, vào các ngày thứ Hai, Ba, Sáu hàng tuần.Bên cạnh đó, từ tháng 7/2022, Vietnam Airlrines sẽ mở lại đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Busan với tần suất 4 chuyến/tuần và lên kế hoạch khai thác hàng ngày các chuyến bay giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang với thủ đô Seoul (Hàn Quốc)./.