Cục trưởng Đinh Việt Thắng tham dự Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022

Thứ Ba, 07/06/2022 - 11:05 GMT+7

Đây là sự kiện xúc tiến đầu tư quốc tế trong lĩnh vực hàng không của châu Á lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng.

Sáng  ngày 6/6/2022 tại Đà Nẵng, Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng đã tham dự Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022  cùng với sự tham dự của hơn 500 đại biểu là đại diện của hơn 200 hãng hàng không, sân bay, đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới.

Cục trưởng Đinh Việt Thắng cho hay, đây là sự kiện xúc tiến đầu tư quốc tế trong lĩnh vực hàng không của châu Á lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng.  Đồng thời là nơi quy tụ các nhà hoạch định chính sách từ các hãng hàng không, sân bay, điểm đến và nhà cung ứng của ngành hàng không hàng đầu thế giới, nhằm hiện thực hóa kế hoạch hành động, đẩy nhanh quá trình phục hồi của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. 

 
Cục trưởng Đinh Việt Thắng (đứng thứ ba từ phải sang) cùng Lãnh đạo Đà Nẵng tham quan các gian hàng tại Triển lãm về du lịch, hàng không châu Á.

Hai năm qua, do những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, các đường bay quốc tế bị gián đoạn khiến ngành hàng không và du lịch thành phố đối mặt với thách thức to lớn để duy trì hoạt động. Vì vậy, việc khôi phục mạng lưới bay quốc tế, tạo thuận lợi cho du khách, doanh nghiệp và các nhà đầu tư trở lại Đà Nẵng là một trong những mục tiêu quan trọng nhằm đáp ứng cho việc khôi phục du lịch và kinh tế, xã hội của thành phố Đà Nẵng.

Cũng tại Diễn đàn, khách mời sự kiện sẽ tham quan các gian hàng tại Triển lãm về du lịch, hàng không châu Á, tham gia các cuộc gặp gỡ, kết nối kinh doanh trực tiếp đã được hẹn trước trên hệ thống của Routes Asia và các chương trình hội nghị, hội thảo diễn ra xuyên suốt sự kiện từ ngày 6-8/6/2022./.