Emirates lên kế hoạch trả khoản hỗ trợ 4 tỷ USD cho Dubai

Thứ Năm, 12/05/2022 - 15:30 GMT+7

Khoản hỗ trợ gần 4 tỷ USD của Dubai đã cứu một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới vào thời điểm mà hoạt động du lịch gần như bế tắc trên toàn cầu do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Hãng hàng không Emirates có kế hoạch sử dụng lợi nhuận dự kiến từ năm tài chính này để trả lại cho Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất - UAE) một khoản tiền trong số gần 4 tỷ USD đã bơm vào hãng hàng không này để hỗ trợ trong thời kỳ cao điểm của đại dịch COVID-19, chủ tịch của hãng cho biết hôm thứ Ba (10/5).

Khoản tiền mặt trị giá gần 15 tỷ dirham (4 tỷ USD), được chia thành hai đợt vào năm 2020 và 2021, đã cứu một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới vào thời điểm mà hoạt động du lịch gần như bế tắc trên toàn cầu do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Giám đốc điều hành và Chủ tịch của Emirates, Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum cho biết, hãng hàng không có trụ sở tại Dubai này dự kiến sẽ có lãi trong năm nay và sẽ sử dụng những khoản thu nhập đó để trả lại cho cổ đông của hãng và chính phủ.


Ông Sheikh Ahmed cho biết, các hãng hàng không Mỹ đã phàn nàn trong nhiều năm về sự cạnh tranh không bình đẳng từ các hãng vận tải ở khu vực Trung Đông với cáo buộc được trợ cấp bởi chính phủ các nước vùng Vịnh giàu dầu mỏ.

Thành công của Emirates được coi là không thể thiếu đối với sức khỏe của nền kinh tế Dubai, vốn chủ yếu dựa vào du lịch, đầu tư và bất động sản. Sau một thời gian ngắn dừng hoạt động tất cả các chuyến bay thương mại trên toàn quốc, Dubai đã nhanh chóng mở cửa đón khách du lịch và loại bỏ kiểm dịch khi đến quốc gia này.

Năm ngoái, hãng hàng không này đã lỗ ròng 5,5 tỷ USD do doanh thu giảm hơn 66% bởi đại dịch COVID-19 đã hạn chế đi lại toàn cầu, ghi dấu lần đầu tiên trong hơn ba thập kỷ mà tập đoàn mẹ của hãng hàng không có trụ sở tại Dubai này không thu được lợi nhuận./.g du lịch gần như bế tắc trên toàn cầu do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19./.

(TTXVN/Vietnam+)