Israel bỏ xét nghiệm với khách nhập cảnh tại sân bay ở Tel Aviv

Thứ Ba, 10/05/2022 - 09:57 GMT+7

Kể từ 10/5, du khách nước ngoài có thể thực hiện xét nghiệm nhanh trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành tới Israel, thay vì xét nghiệm PCR 72 giờ trước khi tới nước này như yêu cầu hiện nay.

19 đối với du khách nhập cảnh tại sân bay Ben Gurion ở thủ đô Tel Aviv.

 

Tuy nhiên, người nước ngoài vẫn phải có xét nghiệm âm tính trước khi lên máy bay tới nước này.

 

Theo Bộ Y tế Israel, từ ngày 20/5, yêu cầu xét nghiệm tại sân bay Ben Gurion sẽ không còn hiệu lực do số ca mắc mới COVID-19 trong ngày ở nước này đã giảm từ mức hơn 6.000 ca xuống mức dưới 2.000 ca trong tháng qua.


 

Kể từ ngày 10/5, du khách nước ngoài có thể thực hiện xét nghiệm nhanh trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành tới Israel thay vì xét nghiệm PCR 72 giờ trước khi tới nước này theo như yêu cầu hiện nay.Kể từ ngày 1/3 vừa qua Israel đã dỡ bỏ quy định công dân Israel ở nước ngoài trước khi lên máy bay về nước phải xét nghiệm ở nước sở tại.

 

Theo quy định hiện nay, mọi du khách nhập cảnh phải tự cách ly ít nhất trong 24 giờ, hoặc cho đến khi có kết quả xét nghiệm PCR âm tính, thường là có trong vòng 12 tiếng.

 

Hiện dư luận đang kêu gọi chính phủ Israel dỡ bỏ quy định xét nghiệm tại sân bay vì làm tăng phí du lịch của hành khách và thu hẹp không gian làm thủ tục tại sân bay khi các điểm xét nghiệm được đặt tại một góc của ga chính, nơi đặt quầy làm thủ tục, khiến du khách phải xếp hàng dài chờ đến lượt làm thủ tục./.

(TTXVN/Vietnam+)