ACV đóng góp 30 tỷ đồng vào Chương trình “ Sóng và máy tính cho em”

Thứ Sáu, 06/05/2022 - 11:23 GMT+7

Ông Lại Xuân Thanh - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch Hội đồng quản trị ACV đã long trọng trao tặng món quà này tới Lãnh đạo tỉnh Điện Biên.

Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động với phương châm “Không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau trong học tập” vào ngày 12/9/2021. Ngày 04/5/2022 tại tỉnh Điện Biên, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam ( ACV ) đã  thực hiện  tài trợ cho Chương trình “Sóng và máy tính cho em” với tổng số tiền là 30 tỷ đồng. 

Ông Lại Xuân Thanh - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch Hội đồng quản trị ACV đã long trọng trao tặng món quà này tới Lãnh đạo tỉnh Điện Biên. 

Đây là hoạt động thể hiện tinh thần nhân ái, đề cao giá trị tốt đẹp của người Việt Nam nói chung cũng như của toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam. Hoạt động này không chỉ đơn thuần là trao tặng những giá trị vật chất mà chính là một hành động mang tinh thần giáo dục sâu sắc về tình yêu thương và trách nhiệm xã hội cho học sinh; là minh chứng của ý thức chăm lo cho thế hệ tương lai.

Ông Lại Xuân Thanh - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐQT ACV trao quà trị giá 30 tỷ đồng ủng hộ Chương trình “ Sóng và máy tính cho em”

 

Trân trọng đáp lại tại buổi lễ, Ông Lê Thành Đô Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã gửi lời cảm ơn tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và cam kết sẽ quản lý chặt chẽ, sử dụng đúng mục đích, hiệu quả số tiền được tài trợ. Sau khi tiếp nhận số tiền được tài trợ, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện việc mua sắm, phân bổ trang thiết bị đúng mục đích, đúng đối tượng, đúng quy định của nhà tài trợ và các quy định hiện hành của pháp luật. Sau Chương trình này, tỉnh Điện Biên mong muốn tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ và nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn nữa từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. 

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” là một chương trình có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc. Ngoài việc hỗ trợ cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn ở vùng dịch thiết bị học trực tuyến, chương trình còn góp phần để chúng ta hướng tới phủ sóng internet ở những vùng còn chưa có sóng và nâng cao chất lượng sóng nhằm mục tiêu ứng dụng phát triển khoa học trong giáo dục, nâng cao dân trí, mở mang tri thức xã hội và nhất là phát triển xã hội số, chuyển đổi số. Sóng và máy tính là phương thức học tập mới mang tính tình thế nhưng phù hợp trong điều kiện giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội, để các cháu, nhất là các cháu ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn có điều kiện học tập bình đẳng trong tiếp cận học tập./. 

(vietnamairport.vn)