Hội nghị trực tuyến về tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính liên quan trong lĩnh vực hàng không dân dụng

Thứ Tư, 30/03/2022 - 08:27 GMT+7

Ngày 25/3/2022, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật xử lý vi phạm hành chính và các văn bản pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến hoạt động hàng không dân dụng.

Hội nghị do ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam chủ trì. Hội nghị trực tuyến diễn ra tại trụ sở Cục Hàng không Việt Nam và các điểm cầu tại các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam. 

Tham dự Hội nghị có đại diện Vụ Pháp chế, Thanh tra Bộ Giao thông vận tải, các cán bộ, công chức của Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam; cán bộ, viên chức của các Cảng vụ hàng không và đại diện của các hãng hàng không, Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam-CTCP, Tổng công ty quản lý bay Việt Nam; đại diện các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không.

 
(Ông Đặng Thanh Sơn -Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật, Bộ Tư pháp phát biểu tại Hội nghị)

Đặc biệt đến dự Hội nghị và trực tiếp giới thiệu nội dung các văn bản pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính có ông Đặng Thanh Sơn -Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật, Bộ Tư pháp, người trực tiếp xây dựng, chỉ đạo xây dựng và thẩm định Luật xử lý vi phạm hành chính và các văn bản pháp luật về lĩnh vực này. 

Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết về các quy định về xử phạt vi phạm hành chính; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân có liên quan; đặc biệt nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc xử phạt, chấp hành các quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính.

Hội nghị tập trung vào những vấn đề cơ bản, quan trọng về trình tự, thủ tục xử phạt; thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính; việc sử dụng các phương tiện, thiết bị kỹ thuật để phát hiện hành vi vi phạm hành chính; trách nhiệm của người có thẩm quyền xử phạt, của tổ chức, cá nhân vi phạm hành chính; áp dụng các biện pháp ngăn chặn và bảo đảm xử phạt vi phạm hành chính; giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong việc áp dụng và thi hành các quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính.

 
(Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Trụ sở Cục HKVN).

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục HKVN nhấn mạnh về vai trò của công tác xử phạt vi phạm hành chính trong quản lý nhà nước về hàng không dân dụng; sự cần thiết của việc tuyên truyền việc tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn nghiệp vụ về xử phạt vi phạm hành chính; tác dụng của việc tuyên truyền, phổ biến và việc xử phạt trong việc duy trì trật tự, ổn định trong hoạt động hàng không dân dụng.

Ông Đinh Việt Sơn chỉ đạo, sau khi tham dự Hội nghị này, các tổ chức, cá nhân quán triệt đến các cán bộ, nhân viên trong cơ quan, đơn vị mình; giao cho Thanh tra Cục phối hợp với các Cảng vụ hàng không tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính và tập huấn nghiệp vụ xử phạt vi phạm hành chính tại các khu vực miền Bắc, miền Trung, miền Nam./.

 (Thanh tra Cục HKVN)