ANA hợp tác với hãng khởi nghiệp Mỹ đưa taxi bay về Nhật Bản

Thứ Tư, 16/02/2022 - 10:19 GMT+7

Tập đoàn hàng không của Nhật Bản ANA Holdings và startup của Mỹ Joby Aviation sẽ hợp tác về hoạt động vận hành chuyến bay, quản lý lưu lượng, phát triển cơ sở hạ tầng và đào tạo phi công lái taxi bay.

Ngày 15/2, trong một thông báo chung, công ty mẹ của hãng hàng không All Nippon Airways Co. và startup của Mỹ cho biết sẽ hợp tác về hoạt động vận hành chuyến bay, quản lý lưu lượng, phát triển cơ sở hạ tầng, và đào tạo phi công lái taxi bay.

Joby Aviation đặt mục tiêu khởi động dịch vụ taxi bay vào năm 2024. Startup này đang phát triển một máy bay năm chỗ ngồi chạy hoàn toàn bằng điện, có thể cất hạ cánh theo chiều thẳng đứng, với quãng đường bay tối đa đạt 241km và tốc độ cao nhất là 321km/h.

Phó Chủ tịch ANA Holdings Executive Koji Shibata cho biết việc công ty này có thể cung cấp cho khách hàng lựa chọn di chuyển một cách nhanh chóng và bền vững từ một sân bay quốc tế đến một địa điểm trong thành phố là yếu tố thu hút.

Trước ANA, Toyota cũng đã hợp tác với nhà sản xuất máy bay điện của Mỹ nói trên. Nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới năm 2020 tính theo doanh số này đã đầu tư 394 triệu USD vào Joby Aviation để chia sẻ chuyên môn trong sản xuất ôtô và công nghệ điện khí hóa để giúp sản xuất đại trà máy bay điện.

(TTXVN/Vietnam+)