Hội nghị trực tuyến tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021

Thứ Năm, 30/12/2021 - 07:35 GMT+7

Ngày 29 tháng 12 năm 2021, Công đoàn Cục Hàng không Việt Nam (HKVN)đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác công đoàn năm 2021 và phương hướng hoạt động năm 2022.

Chiều ngày 28/12/2021, Công đoàn Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Tham dự tại các điểm cầu Cục HKVN, các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam là Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên Ủy ban kiểm tra, Ủy viên ban nữ công Công đoàn Cục HKVN; Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm UBKT, Trưởng ban nữ công Công đoàn cơ sở.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Quách Xuân Vinh – Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam, đồng chí Âu Thị Định - Ủy viên Thường vụ, Chánh Văn phòng Công đoàn GTVT và đại diện ban Tổ chức Công đoàn GTVT Việt Nam. 

(Đồng chí Quách Xuân Vinh- Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị)
   
Trong năm 2021, Công đoàn Cục HKVN đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình dịch Covid-19 từng thời điểm để chào mừng các ngày lễ lớn; phối hợp chặt chẽ với chính quyền đồng cấp quan tâm chăm lo đời sống CCVCLĐ trong dịp lễ, Tết, các đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19, đồng thời tích cực chủ động phối hợp với cơ quan chuyên môn đồng cấp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, tạo sự yên tâm phấn khởi tham gia xây dựng đơn vị, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về hàng không và góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của Cục HKVN năm 2021. 

Ngoài ra, Công đoàn Cục HKVN đã phối hợp trao 100 triệu đồng cho các công đoàn cơ sở trong công tác phòng chống dịch để mua các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19; hỗ trợ cho 138 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi Covid-19 với số tiền 90,66 triệu; kêu gọi mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức, người lao động đóng góp tối thiểu 01 ngày lương thu nhập ủng hộ Quỹ vắc xin phòng dịch Covid-19, với tổng số tiền là 219,4 triệu đồng; phát động phong trào “Cả nước đoàn kết, chung sức đồng lòng, thi đua phòng chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”; vận động 60 người tham gia hiến máu tình nguyện vì nạn nhân tai nạn giao thông và phòng chống Covid-19...

Trong Tháng Công nhân Việt Nam, Công đoàn Cục đã tập trung chăm lo và chỉ đạo các CĐCS chăm lo cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn và ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 mắc bệnh hiểm nghèo là 58 triệu đồng. Trong tháng năm nóng nhất trong năm đã hỗ trợ cho các Công đoàn cơ sở 67 triệu đồng mua trang thiết bị phòng chống nắng, nóng cho đoàn viên công đoàn và người lao động.

Cùng với các hoạt động thăm hỏi, trợ cấp cho đoàn viên, nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức tại cơ sở như: triển khai về công tác an toàn vệ sinh lao động, khám sức khỏe cho người lao động, phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, đảm bảo lương và các chế độ chính sách cũng như BHXH, BHYT....Chuẩn bị đón Tết Nhâm Dần, Công đoàn Cục đã tặng quà cho 215 ĐVCĐ quà Tết với số tiền là 64,5 triệu đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Quách Xuân Vinh – Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam đã ghi nhận các kết quả đạt được của các cấp Công đoàn Cục Hàng không, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua. 
Đồng chí lưu ý, thời gian tới, Công đoàn Cục HKVN cần tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; tăng cường vai trò của Ban Chấp hành Công đoàn Cục và bố trí sắp xếp kiêm nhiệm nhiệm vụ của cán bộ công đoàn, đồng thời đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thực hiện tốt các hoạt động "Tết sum vầy" năm 2022; chuẩn bị tốt công tác nhân sự cho nhiệm kỳ đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội V Công đoàn Cục HKVN và Đại hội XI Công đoàn GTVT Việt Nam...

(Đồng chí Nguyễn Văn Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn HKVN trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2021)


Ban Thường vụ Công đoàn Cục HKVN cũng đã tặng giấy khen cho 12 tập thể, 71 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2021 và phát động thi đua năm 2022./.
(Võ Nhàn)