Chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên của Vietnam Airlines đến Mỹ

Thứ Ba, 30/11/2021 - 09:38 GMT+7

Chuyến bay mang số hiệu VN98 của hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã hạ cánh tại sân bay San Francisco

Đây là chuyến bay lịch sử đánh dấu sự kiện đường bay thẳng thương mại thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ chính thức được khai mở. Theo đó, chuyến bay đã khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất lúc 20 giờ 57 ngày 28/11 và hạ cánh tại sân bay San Francisco lúc 19 giờ 42 ngày 28/11 (giờ địa phương, tức 10 giờ 42 sáng ngày 29/11 giờ Việt Nam). Tổng thời gian bay thẳng không điểm dừng từ Thành phố Hồ Chí Minh đến San Francisco là 13 tiếng 45 phút.

 
(Những hàng khách đầu tiên trên chuyến bay thường lệ đến Mỹ của Vietnam Airlines. Ảnh: ST)

 

Hãng dự kiến tăng lên 7 chuyến/tuần sau khi dịch bệnh được kiểm soát và Chính phủ Việt Nam cho phép mở lại các đường bay quốc tế thường lệ. Vietnam Airlines đang tiếp tục nghiên cứu để mở thêm đường bay mới đến Mỹ như giữa Los Angeles và Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Các chuyến bay giữa Việt Nam và Mỹ sẽ được thực hiện hoàn toàn bằng đội tàu bay thân rộng hiện đại nhất của Vietnam Airlines là Boeing 787 và Airbus A350.

 

Với việc cầu hàng không Việt-Mỹ được thiết lập, đặc biệt Vietnam Airlines hiện là hãng duy nhất bay thẳng không điểm dừng giữa hai nước, hành khách sẽ có thêm cơ hội để di chuyển nhanh chóng, thuận tiện giữa quốc gia./.