Triển khai chuyến bay thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến các cảng hàng không, sân bay Việt Nam

Thứ Năm, 11/11/2021 - 14:11 GMT+7

Thực  hiện ý  kiến chỉ đạo  của  Bộ  Giao  thông  vận  tải tại  văn  bản  số 11811/BGTVT-HTQT ngày 08/11/2021 về việc triển khai hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam,  trên cơ sở văn bản số 4122/HD-BVHTTDL  ngày 5/11/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) vừa có văn bản triển khai tới các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện các chuyến bay thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.


Theo đó, các  hãng hàng  không khai thác quốc tế đi, đến Việt Nam nghiên  cứu, phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành xây dựng kế hoạch, tổ chức khai thác các chuyến bay thí điểm đón khách du lịch quốc tế đi/đến Việt Nam theo Hướng dẫn tạm thời số 4122/HD-BVHTTDL của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và gửi kế hoạch khai thác đến Cục HKVN trước ngày 15/11/2021.

 

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn bố trí đầy đủ mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho  các cơ quan, đơn vị thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh, hải quan và kiểm dịch y tế đảm bảo công tác  phòng chống dịch bệnh tại cảng hàng không, sân bay.


 
(Khách quốc tế đến Việt Nam)

Các Cảng vụ hàng không kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc tuân thủ các quy định về vận chuyển hành khách trong chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế, đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam. Ngoài ra, các Cảng vụ triển khai thông  tin  tới các  hãng  hàng không nước ngoài Hướng dẫn tạm thời số 4122/HD-BVHTTDL của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để thực hiện thí điểm du lịch quốc tế hiệu quả, đáp ứng các yêu cầu về phòng chống dịch; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tại cảng hàng không, sân bay xử lý các sự cố phát sinh.

 

Cục trưởng Cục HKVN giao Phòng Vận tải hàng không, tiếp nhận, kiểm tra các nội dung đơn đề nghị cấp phép bay cho chuyến bay thí điểm vận chuyển khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Đồng thời kiểm tra và đối chiếu các thông tin liên quan đến tổ chức, thực hiện chuyến bay như sau: (1) Doanh nghiệp lữ hành quốc tế tham gia chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lựa chọn; (2) Khu vực và các đơn vị cung ứng dịch vụ đón khách du lịch quốc tế do địa phương lựa chọn.

Cục cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm Hướng dẫn tạm thời về kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải hàng không trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 ban hành kèm theo Quyết định số 1654/QĐ-BGTVT ngày 09/9/2021 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải; báo cáo Cục HKVN các khó khăn, vướng mắc phát sinh để có biện pháp xử lý kịp thời./.