Cục trưởng Đinh Việt Thắng tham dự tiếp đón Đại sứ Pakistan

Thứ Ba, 26/10/2021 - 16:24 GMT+7

Sáng ngày 25 tháng 10 năm 2021, Cục trưởng Đinh Việt Thắng đã tham dự cùng Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tiếp và làm việc với Đại sứ Pakistan tại Việt Nam Samina Mehtab.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Pakistan tại Việt Nam Samina Mehtab cảm ơn Bộ trưởng đã dành thời gian tiếp Đoàn. Đại sứ Samina Mehtab cho biết, Pakistan coi trọng mối quan hệ với Việt Nam và mong muốn mở rộng, tăng cường hợp tác song phương với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Đại sứ cũng đề xuất, trao đổi với Bộ trưởng một số nội dung về ký Hiệp định vận tải biển song phương; ký Hiệp định hàng không song phương; Cơ hội đầu tư tại Pakistan trong lĩnh vực đường cao tốc… 


 

(Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Pakistan tại Việt Nam Samina Mehtab. Ảnh: mt.gov.vn)

 

 

Chúc mừng Đại sứ nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Pakistan trong thời gian qua. Kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 08/11/1972 đến nay, Việt Nam và Pakistan đã ký nhiều biên bản ghi nhớ và hiệp định song phương trên các lĩnh vực.  Đối với lĩnh vực giao thông vận tải, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá cao quan hệ hợp tác song phương trên các lĩnh vực GTVT giữa Việt Nam và Pakistan. 

 

Trong lĩnh vực hàng không, Đại sứ đề xuất mở đường bay thẳng giữa Việt Nam và Pakistan nhằm tạo điều kiện, cơ hội thương mại, đầu tư, du lịch giữa hai nước góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế giữa hai bên. 


                                   

  (Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng (ngồi thứ hai từ phải sang) tham dự buổi tiếp và làm việc                        với Đại sứ Pakistan  tại Việt Nam Samina Mehta. Ảnh: mt.gov.vn).

 

“Việt Nam là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng hàng không nhanh trên thế giới. Do vậy, hai nước rất có tiềm năng kết nối về hàng không. Nếu kết nối được, thì hoạt động du lịch, xúc tiến đầu tư sẽ được tăng cường”, Bộ trưởng nhấn mạnh và hoan nghênh việc hai bên xem xét khả năng tiếp tục trao đổi, thống nhất Hiệp định hàng không song phương để ký vào thời gian sớm nhất và giao Cục Hàng không Việt Nam làm đầu mối xúc tiến đàm phán Hiệp định để thúc đẩy hợp tác hàng không giữa hai bên.

 

Bộ trưởng nhấn mạnh, Bộ Giao thông vận tải sẵn sàng ủng hộ việc các hãng hàng không Pakistan mở đường bay tới Việt Nam; đồng thời sẽ kiến nghị các hãng hàng không Việt Nam nghiên cứu khả năng mở đường bay tới Pakistan vào thời gian thích hợp”…