Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trên công trường xây dựng thuộc các Dự án liên quan đến hàng không

Thứ Ba, 31/08/2021 - 08:49 GMT+7

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có công văn gửi các đơn vị và nhà thầu có liên quan về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trên công trường xây dựng các Dự án liên quan đến hàng không.

Theo đó, Cục HKVN yêu cầu các đơn vị khẩn trương  nghiên cứu, thực hiện các quy định tại Hướng dẫn số 3373/BXD-GĐ ngày 23 tháng 8 năm 2021 về phòng, chống dịch Covid-19 trên công trường xây dựng  của Bộ Xây dựng; chỉ đạo các nhà thầu, các đơn vị tư vấn thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Chính phủ, Bộ Y tế và chính quyền địa phương. 

(Ảnh minh họa)

Trong đó đặc biệt lưu ý tăng cường các giải pháp để bảo vệ sức khỏe, an toàn cho người lao động (thông tin tuyên truyền đến người lao động về nguy cơ dịch bệnh và các biện pháp bảo vệ sức khỏe bản thân, thực hiện 5K,  theo dõi ghi sổ hàng ngày); bố trí chỗ ăn, ở phù hợp, ngăn ngừa, hạn chế các rủi ro lây nhiễm từ công trường ra cộng đồng dân cư và ngược lại.

Ngoài ra, các đơn vị cần lập Bộ phận trực ban 24/7 trên công trường đang thi công để xử lý kịp thời các công việc, tình huống cấp bách; phối hợp chặt chẽ, thông tin với chính quyền, cơ quan y tế địa phương về các trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19./.