Đây là kết quả dựa trên việc khảo sát về cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ, nhân viên cũng như quy trình làm thủ tục của hơn 500 sân bay trên toàn thế giới tại website http://www.worldairportawards.com/world-best-airports-by-passenger-numbers-2021/
Trong bối cảnh ngành hàng không bị thiệt hại nặng nề do dịch bệnh Covid-19, năm 2020 vừa qua, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất vẫn phục vụ hơn 22 triệu lượt hành khách. Trong đó, có 2,8 triệu khách quốc tế và 19,2 triệu khách nội địa. Là sân bay có sản lượng hành khách lớn nhất nước, "cửa ngõ" giao thông quan trọng trong khu vực, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất luôn nỗ lực để cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.
Từ năm 2019 đến nay, sân bay Tân Sơn Nhất đã không ngừng đầu tư, nâng cấp, cải tạo nhiều hạng mục của nhà ga, nâng cao chất lượng dịch vụ như mở rộng nhà ga quốc nội, lắp đặt thêm các máy soi chiếu, điều chỉnh phân làn, hướng lưu thông ô tô và cải tiến về chất lượng dịch vụ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của hành khách.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã được tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế (Airports Council International - ACI) cấp chứng nhận Airport Health Accreditation (AHA) - chứng nhận sân bay đảm bảo quy trình an toàn chống dịch trong hoạt động khai thác. Đây là nguồn động viên khích lệ đội ngũ cán bộ nhân viên cảng HKQT Tân Sơn Nhất nỗ lực phấn đấu trong công tác, quyết liệt triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe hành khách, đảm bảo chất lượng phục vụ, tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay./.
(ACV)