Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế có Tổng thư ký mới

Thứ Hai, 02/08/2021 - 14:54 GMT+7

Ông Juan Carlos Salazar, cựu Tổng Giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Colombia đã chính thức nhậm chức Tổng thư ký ICAO kể từ ngày 01 tháng 8 năm 2021.

Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) cho biết, ông Juan Carlos Salazar, cựu Tổng Giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Colombia đã chính thức nhậm chức Tổng thư ký ICAO kể từ ngày 01 tháng 8 năm 2021.

Ông Salaza đảm nhiệm chức vụ trong bối cảnh mạng lưới đường bay quốc tế phải tiếp tục đảm bảo hoạt động vận chuyển hiệu quả trên toàn cầu về lương thực, thực phẩm, vắc xin, thương mại điện tử và các nguồn cung cấp thiết yếu khác dù ngành vận tải hàng không vẫn đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19.

(Ông Juan Carlos Salazar- Tổng Thư ký ICAO)

Nhấn mạnh rằng thế giới hiện nay đang phải đối mặt với những thách thức lớn trong việc khôi phục hoạt động hàng không toàn cầu, trong khi nhiều khu vực và người dân đang phải hứng chịu những khó khăn kéo dài về kinh tế và xã hội, ông Salazar cam kết sẽ tăng cường hơn nữa sự hiện diện của ICAO trên toàn thế giới thông qua các văn phòng khu vực, thúc đẩy ưu tiên những khu vực chính, đồng thời bảo đảm những nỗ lực này được thực hiện thông qua tổ chức để hỗ trợ những quốc gia đang phát triển vốn chịu tác động nặng nề nhất của đại dịch Covid-19.

Ông Salazar từng giữ chức Tổng Giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Colombia và thông thạo tiếng Tây Ban Nha, tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Arab. Ông có hơn 26 năm kinh nghiệm  về chính sách công và quản lý tổ chức trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Tháng 02 năm 2021, Hội đồng ICAO bổ nhiệm ông Salazar giữ chức Tổng thư ký của tổ chức này sau khi đánh giá toàn diện một số ứng cử viên quốc tế./.