Tổ chức chuyến bay vận chuyển người dân từ các địa phương đang giãn cách theo Chỉ thị số 16 về Hà Nội

Thứ Năm, 22/07/2021 - 16:14 GMT+7

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ký văn bản gửi các Hãng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và các Cảng vụ hàng không về việc tổ chức chuyến bay vận chuyển người dân từ các địa phương đang giãn cách theo Chỉ thị 16 về Hà Nội.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) yêu cầu các Hãng hàng không Việt Nam chỉ thực hiện chuyến bay sau khi có ý kiến đồng ý của UBND hoặc cơ quan được ủy quyền của thành phố Hà Nội (Sở Y tế Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô…) đối với việc thực hiện các chuyến bay chở người đến Hà Nội từ các địa phương có dịch đang thực hiện giãn cách xã hội theo văn bản số 969/TTg-KGVX ngày 17/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Phương án tổ chức chuyến bay sau khi có ý kiến đồng ý của thành phố Hà Nội bao gồm thời điểm hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Nội Bài, số lượng khách, hành trình di chuyển từ cảng hàng không đến nơi tiếp nhận, phương án giám sát theo hành trình di chuyển…

Toàn bộ hành khách phải có Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh âm tính với với SARS-CoV-2 theo quy định của Bộ Y tế.

                                                  

Đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cục HKVN yêu cầu ACV triển khai áp dụng ngay quy trình khai thác các chuyến bay đến có yếu tố dịch bệnh (đi từ vùng dịch, hoặc có hành khách nhiễm/nghi nhiễm) đối với các chuyến bay nội địa từ các địa phương đang giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phối hợp chặt chẽ với Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hà Nội (CDC Hà Nội), Bộ Tư lệnh Thủ đô để triển khai quy trình kiểm soát khách đến CHKQT Nội Bài và thực hiện các yêu cầu về cách ly y tế theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.

Cục yêu cầu các Cảng vụ hàng không giám sát chặt chẽ việc thực hiện các chuyến bay, đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Cảng vụ hàng không miền Bắc phối hợp CDC Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và các đơn vị có liên quan để triển khai quy trình phòng chống dịch tại CHKQT Nội Bài, đặc biệt là quy trình khai thác các chuyến bay đến có yếu tố dịch bệnh (đi từ vùng dịch, hoặc có hành khách nhiễm/nghi nhiễm).

Ngoài ra, các vấn đề khác như tần suất, tải cung ứng, Cục HKVN yêu cầu các đơn vị triển khai theo phân bổ tại công văn số 3171/CHK-VTHK ngày 21/7/2021 và áp dụng từ ngày 22/7/2021 cho tới khi có thông báo mới của UBND thành phố Hà Nội./.