Cục trưởng Đinh Việt Thắng kêu gọi các Đơn vị, Doanh nghiệp hàng không chung sức, đồng lòng trong cuộc chiến chống Covid-19

Thứ Tư, 21/07/2021 - 17:37 GMT+7

Ngày 21 tháng 7 năm 2021, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam gửi Thư kêu gọi các Đơn vị, Doanh nghiệp chung tay giúp sức, đoàn kết, đồng lòng, tích cực hỗ trợ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Ban Biên tập Trang Thông tin điện tử trân trọng đăng toàn văn Thư kêu gọi.

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

CỤC HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

         CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Hà Nội, ngày 21 tháng 7 năm 2021

 

THƯ KÊU GỌI

 Chung tay, giúp sức, đoàn kết, đồng lòng, tích cực hỗ trợ trong cuộc chiến chống Covid-19

 

Kính gửi: Các Đơn vị, Doanh nghiệp Hàng không


Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát đến nay, với ý chí quyết tâm chống dịch cao, cũng như đảm bảo nhiệm vụ chính trị và mục tiêu kép phát triển kinh tế, các Đơn vị trong Ngành Hàng không đã hành động quyết liệt, "chống dịch như chống giặc", bước đầu đạt được kết quả rất quan trọng. Quyết tâm không để dịch bệnh ảnh hưởng đến việc đảm bảo an ninh, an toàn và vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng đường Hàng không.
Thời gian vừa qua, các Hàng không Việt Nam đã chủ động đồng lòng, chung tay và có những hành động thiết thực, khẩn trương hỗ trợ Chính phủ vận chuyển vắc xin, trang thiết bị y tế, hàng hóa, nhu yếu phẩm, Bác sỹ, y tá, tình nguyện viên  đến các vùng có dịch để hỗ trợ.

Xác định Hàng không là ngành mũi nhọn có tầm quan trọng trong công tác chống dịch tại thời điểm này, mặc dù cũng đang rất khó khăn, nhưng các Doanh nghiệp trong Ngành đã có nhiều hoạt động thiện nguyện để chung tay phòng chống dịch. Đặc biệt các Hãng HKVN đã chủ động liên hệ các Tổ chức từ thiện để thực hiện các chuyến bay ưu tiên, giá ưu đãi và miễn phí 100%.

Cục Hàng không Việt Nam ghi nhận và biểu dương toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các Đơn vị, Doanh nghiệp hàng không đã có tinh thần nỗ lực hết mình trong công tác chống dịch của các Hãng hàng không Việt Nam và những hoạt động thiện nguyện rất có ý nghĩa trong thời gian qua.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 mới tiếp tục hoành hành, đặc biệt tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam, với mục tiêu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân là trên hết và trước hết, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo giãn cách xã hội 19 Tỉnh, Thành phía Nam theo Chỉ thị số 16/CT-TTg. 

Để việc phòng chống dịch được nhanh và hiệu quả, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các Doanh nghiệp, đơn vị trong ngành Hàng không, các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam tập trung nhân lực cao nhất trong giai đoạn này cùng các Hãng hàng không Việt Nam chung tay giúp sức thực hiện những chuyến bay cứu trợ, vận chuyển cấp bách nhân lực, vật lực, hàng hóa, thiết bị y tế, nhu yếu phẩm kịp thời để hỗ trợ tốt nhất cho công tác phòng chống dịch tại các vùng có dịch, đặc biệt là khu vực phía Nam. 

Các Đơn vị, Doanh nghiệp Hàng không tiếp tục xem xét có chính sách hỗ trợ về mọi mặt trong khả năng có thể để giúp các Hãng Hàng không Việt Nam thực hiện các chuyến bay cứu trợ trên một cách thuận lợi và nhanh nhất.

Cục Hàng không Việt Nam cam kết đồng hành và kêu gọi các Đơn vị, Doanh nghiệp Hàng không đoàn kết, đồng lòng hỗ trợ các Hãng hàng không Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19. Sự đồng lòng của các Doanh nghiệp, Đơn vị trong Ngành hàng không trong giai đoạn này là yếu tố quan trọng giúp các Tỉnh, Thành phố trong cả nước sớm khắc phục được đại dịch Covid-19. Ngành Hàng không sớm được cất cánh, tiếp tục đảm nhiệm việc hỗ trợ nền kinh tế tăng trưởng, đạt được mục tiêu kép của Chính phủ đề ra.  

Trân trọng./.
                                                                                                                             CỤC TRƯỞNG
                                                                                                                               Đinh Việt Thắng