Du lịch hàng không châu Á sẽ không sớm phục hồi như trước đại dịch

Thứ Hai, 21/06/2021 - 14:54 GMT+7

Bộ trưởng Lawrence Wong cho hay du lịch quốc tế đột ngột ngừng lại trong năm vừa qua do đại dịch và điều này làm tổn hại đến ngành hàng không và du lịch Singapore, vốn là hai ngành đóng góp quan trọng

Bộ trưởng Tài chính Singapore Lawrence Wong mới đây cho biết du lịch hàng không “mở và tự do” ở châu Á sẽ không sớm trở lại mức trước đại dịch COVID-19 trong tương lai gần, bởi nhiều nơi trong khu vực vẫn đang đối mặt với lượng ca mắc COVID-19 gia tăng.

 

Phát biểu trực tuyến tại Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về phát triển do kênh truyền hình CNBC tổ chức, Bộ trưởng Lawrence Wong cho hay du lịch quốc tế đột ngột ngừng lại trong năm vừa qua do đại dịch và điều này làm tổn hại đến ngành hàng không và du lịch Singapore, vốn là hai ngành đóng góp quan trọng cho tăng trưởng kinh tế của đảo quốc này.

 

Theo Bộ trưởng Lawrence Wong, Singapore chứng kiến một đợt gia tăng số ca mắc COVID-19 mới trong tháng vừa qua, tuy nhiên các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt đã được thực hiện và điều đó cho phép đảo quốc này dần mở cửa trở lại.

 
(Ảnh minh họa)

Ông Lawrence Wong nhấn mạnh các làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới cùng với tỷ lệ tiêm vaccine ngừa COVID-19 chưa đủ cao tại nhiều quốc gia trong khu vực, khiến cho khả năng du lịch mở cửa và tự do sớm là không thể thực hiện được. Ông Lawrence Wong cho biết thêm Chính phủ Singapore tiếp tục trao đổi với các đối tác trong khu vực về việc thiết lập “làn đường đi lại an toàn.”

 

Singapore và Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) có một thỏa thuận về việc thiết lập "bong bóng du lịch hàng không" cho phép cư dân di chuyển giữa hai nơi mà không phải cách ly hay thực hiện các biện pháp hạn chế phòng dịch. Tuy nhiên, việc khởi động chương trình này đã bị hoãn lại hai lần với lần đầu tiên vào tháng 11/2020 và lần thứ hai vào tháng Năm vừa qua, khi dịch bệnh bùng phát tại cả hai nơi.

 

Tuần qua, Thủ tướng Singapore và người đồng cấp Australia cho biết hai bên sẽ làm việc để hướng tới một thỏa thuận bong bóng du lịch giữa hai nước.

 

Về tình hình dịch COVID-19, Bộ trưởng Lawrence Wong cho biết chính phủ đặt mục tiêu 50% dân số đảo quốc sẽ tiêm đầy đủ vaccine ngừa dịch COVID-19 vào tháng Tám.

 

Số liệu Bộ Y tế Singapore cho thấy đảo quốc Đông Nam Á đang trên đà đạt mục tiêu trên, với khoảng 2,7 triệu người dân, hay 47% dân số, đã tiêm mũi vaccine ngừa dịch đầu tiên tính đến ngày 14/6./.

 

 (TTXVN/Vietnam+)