United Airlines tuyên bố sẽ tự đào tạo 5.000 phi công

Thứ Tư, 14/04/2021 - 08:46 GMT+7

Hãng hàng không duy nhất của Mỹ có trường đào tạo bay riêng, United Airlines, vừa công bố mục tiêu đào tạo 5.000 phi công trong 1 thập kỷ tới.

Đáng chú ý, hơn nửa số đó sẽ là phụ nữ và người da màu.

Trong thông báo, United Airlines khẳng định, trường đào tạo bay mang tên Học viện United Aviate của hãng đã bắt đầu nhận đơn ứng tuyển. “Đây là ngôi trường được xây dựng đủ năng lực để đào tạo học viên tất cả các kỹ năng, chấp nhận cả những cá nhân chưa có kinh nghiệm bay”, theo United Airlines.

Giám đốc điều hành tập đoàn, ông Scott Kirby nhận định, mục tiêu đào tạo trên phản ánh mong muốn “đa dạng hóa các cấp bậc phi công cũng như tạo ra cơ hội mới cho hàng nghìn phụ nữ, người da màu muốn theo đuổi nghề hàng không” của hãng.


Những ứng viên có chất lượng cao nhất, đáp ứng hoặc vượt tiêu chuẩn cần thiết của Aviate, sẽ được tuyển dụng, làm việc cho United, bất chấp giới tính và chủng tộc.

Cùng với đó, United Airlines cũng phối hợp với đối tác tài chính JPMorgan Chase cam kết sẽ giành quỹ học bổng 1,2 triệu USD giúp gỡ bỏ gánh nặng tài chính đang là rào cản lớn với những ứng viên muốn theo đuổi nghề phi công.

Hiện tại, trong tổng số 12.000 phi công của hãng United Airlines chỉ có 12% là phụ nữ và 13% là người da màu.

(baogiaothong.vn)