Israel dỡ bỏ quy định về số hành khách xuất nhập cảnh tại sân bay

Thứ Ba, 23/03/2021 - 08:31 GMT+7

Israel quyết định dỡ bỏ biện pháp hạn chế số hành khách nhập cảnh tại sân bay quốc tế Ben Gurion ở mức 3.000 người/ngày đồng thời cũng hủy bỏ quy định đo thân nhiệt hành khách tại lối vào các nhà ga.

Chính phủ Israel đã dỡ bỏ quy định hạn chế số lượng hành khách xuất nhập cảnh tại sân bay sau khi Tòa án Tối cao nước này ra phán quyết rằng biện pháp có hiệu lực hai tháng trên là "vi hiến."

Theo tuyên bố của Chính phủ Israel, ngày 20/3, nội các nước này đã quyết định dỡ bỏ biện pháp hạn chế số hành khách nhập cảnh tại sân bay quốc tế Ben Gurion ở mức 3.000 người/ngày.

Quy định đo thân nhiệt hành khách tại lối vào các nhà ga và trước khi lên máy bay cũng bị hủy bỏ.

Tuy nhiên, tuyên bố nhấn mạnh số lượng các chuyến bay đến và đi hằng ngày tại sân bay Ben Gurion vẫn sẽ bị hạn chế theo năng lực khai thác của sân bay cũng như nhu cầu duy trì các biện pháp giãn cách xã hội và thực hiện xét nghiệm.


Trước đó, ngày 8/3, Israel đã dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài sau gần 3 tháng áp đặt. Quyết định trên sẽ cho phép công dân nước ngoài nhập cảnh nếu đơn xin nhập cảnh của họ được ủy ban đặc biệt xét duyệt.

Tháng 3/2020, Israel đã cấm công dân nước ngoài nhập cảnh sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát ở nước này.

Kể từ tháng 7/2020, lệnh cấm đã từng bước được nới lỏng. Tuy nhiên, đến ngày 21/12/2020, lệnh cấm được áp đặt trở lại do số ca mắc COVID-19 gia tăng.

Ngày 26/1 vừa qua, Israel đã đóng cửa sân bay quốc tế Ben Gurion để hạn chế sự lây lan các biến thể mới của virus SARS-CoV-2./.

(TTXVN/Vietnam+)